24/02/2013 08:47 GMT+7

Hạ QPR, Man đỏ tạm gác Man xanh 15 điểm

T.VĨ 
T.VĨ 

TTO - Khuya 23-2, Rafael da Silva và Ryan Giggs đã tỏa sáng giúp M.U đánh bại Queens Park Rangers (QPR) 2-0 ngay trên sân khách.

* Cazorla giúp Arsenal đánh bại Aston Villa 2-1

ZdFqJACW.jpgPhóng to
Niềm vui của Rafael sau khi mở tỉ số cho M.U - Ảnh: Reuters
7mFW9ufl.jpgPhóng to
Niềm vui của Giggs (trái) sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U - Ảnh: Getty

Trước đội chủ nhà đang khát điểm cho cuộc chiến trụ hạng, M.U nhập cuộc rất thận trọng dù họ xuất quân với đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, do QPR quá yếu nên dù thi đấu từ tốn, M.U vẫn kiểm soát cuộc chơi và dần đẩy trận đấu theo ý đồ của mình.

Điểm khác biệt của M.U ở trận này là họ tập trung đá cánh, nhằm tận dụng sự nhanh nhẹ của Ashley Young và Nani - cầu thủ mới tỏa sáng trong trận gặp Reading tại Cup FA, giúp M.U giành quyền lọt tiếp vào tứ kết. Và HLV Ferguson đã đúng, bởi cả hai bàn thắng của Rafael và Giggs ghi được ở trận này đều xuất phát từ những pha lên bóng ở cả hai cánh.

Phút 23, từ pha lên bóng bên cánh phải, Van Persie đi bóng xuống sát đường biên cuối sân rồi thực hiện đường căng ngang vào trong. Thủ thành Cesar ngã người đấm bóng ra, Rafael từ tuyến 2 băng lên thực hiện pha nã đại bác từ cự li hơn 20m. Bóng lao đi như mũi tên cắm vào góc xa khung thành đánh bại mọi nỗ lực của Cesar, khai thông thế bế tắc cho quỷ đỏ.

Bị thủng lưới, QPR dồn đội hình lên nhưng do không cầm được bóng, họ đã không thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự quỷ đỏ.

Tinh huống đáng chú ý nhất của đội chủ nhà trong ở trận này là pha phối hợp đá phạt góc ở phút 35. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha bật cao đánh đầu dũng mãnh của trung vệ Samba lại bị Rafael dùng chân phá bóng ngay vạch vôi.

Ở chiều ngược lại, M.U tiếp tục làm khổ hàng phòng ngự đội chủ nhà bằng những pha lên bóng uyển chuyển và tốc độ từ hai cánh. Nổi bật nhất bên phía quỷ đỏ ở trận này không phải Van Persie, Chicharito, Young hay Nani mà chính là hậu vệ Rafael với những pha lên tham gia tấn công rất hay bên cánh phải.

Phút 36, từ pha lên bóng bên cánh phải, Rafael đã có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự QPR cho Van Persie bứt tốc độ thoát xuống. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha dứt điểm vào góc xa của chân sút người Hà Lan đã không thắng được pha bay người cứu thua xuất sắc của thủ thành Cesar.

Dù thủ thành Cesar chơi rất hay nhưng trước sức ép liên tục của quỷ đỏ, anh cũng đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối trận.

Phút 80, từ pha lên bóng bên cánh trái, Nani đã có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự QPR cho Giggs phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, lão tướng người xứ Wales đã dễ dàng tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Cesar, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho quỷ đỏ.

Với ba điểm giành được ở trận này, M.U đã tạm nới rộng khoảng cách với kỳ địch Man City lên thành 15 điểm, qua đó tạo sức ép lớn người hàng xóm trước khi họ bước vào trận quyết đấu với Chelsea (20g30 ngày 24-2).

* Tại sân Emirates, tiền vệ Santiago Cazorla đã tỏa sáng với cú đúp tung lưới thủ thành Brad Guzan, giúp Arsenal đánh bại Aston Villa 2-1.

vwWYJVEm.jpgPhóng to
Cazorla (phải) người hùng của Arsenal trong chiến thắng trước Aston Villa - Ảnh: Reuters

Phút 6, nhận bóng từ chân Wilshere, Cazorla cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm từ góc hẹp. Bóng bật chân hậu vệ Aston Villa dội ra, Cazorla ập vào khống chế bóng rồi thực hiện pha sút chìm bằng chân phải. Bóng khẽ chạm chân trung vệ Baker bay vào góc xa làm bó tay thủ thành Guzan, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Có bàn thắng từ rất sớm nhưng Arsenal không thể áp đặt lối chơi trước Aston Villa. Không những vậy, các học trò HLV Wenger còn để cho Aston Villa vùng lên và quân bình tỉ số ở phút 68 với một pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc của Weimann.

Cũng may Arsenal vẫn còn có Cazorla, và 5 phút trước khi hết giờ, tiền vệ này một lần nữa tỏa sáng với pha băng lên dứt điểm tung lưới thủ thành Guzan sau đường căng ngang bên cánh trái của Monreal, giúp Arsenal giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Chiến thắng này Arsenal đã thu hẹp khoảng cách với đội xếp thứ tư Tottenham xuống chỉ còn một điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành một vị trí trong tốp 4 (vị trí được dự Champions League mùa giải tới) vào cuối mùa giải.

T.VĨ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên