01/11/2005 01:30 GMT+7

HLV Alfred Riedl: "Đừng vội thỏa mãn"

DUY BÌNH thực hiện
DUY BÌNH thực hiện

TT - Chiếc cúp vô địch của tuyển Olympic VN ở Agribank Cup đã khiến nhiều người lạc quan khi nhìn về SEA Games 23. Nhưng ông Riedl thì không nghĩ vậy trong cuộc trao đổi với Tuổi Trẻ hôm qua 31-10.

MEaSlPYZ.jpgPhóng to

Mạnh mẽ - nhưng Thanh Bình vẫn cần được sự tinh quái của Quyến hỗ trợ . Ảnh: Sĩ Huyên

TT - Chiếc cúp vô địch của tuyển Olympic VN ở Agribank Cup đã khiến nhiều người lạc quan khi nhìn về SEA Games 23. Nhưng ông Riedl thì không nghĩ vậy trong cuộc trao đổi với Tuổi Trẻ hôm qua 31-10.

- Chúng ta đã thắng U-20 Nhật - đối thủ hơn hẳn về chiều cao và thể lực - trong thế lội ngược dòng. Điều này cho thấy sự tiến bộ về tinh thần và ý chí thi đấu của các cầu thủ Olympic VN. Ngoài ra, trước trận đấu này, các cầu thủ VN còn phải gánh chịu sức ép không nhỏ từ người hâm mộ và giới truyền thông.

Nhưng cuối cùng họ đã vượt qua những rào cản khó khăn để nâng cao chiếc cúp, củng cố thêm niềm tin trước khi đặt chân đến Philippines. Nhưng điều này không có nghĩa là chúng tôi đã thỏa mãn mọi thứ trước khi đến với SEA Games 23.

* Thưa ông, một số nhà chuyên môn đã bày tỏ lo ngại về phong độ không được tốt lắm của Văn Quyến tại giải đấu này. Có người nói Quyến chơi quá ích kỷ. Ông đánh giá thế nào về nhận xét này?

- Với tôi, Quyến vẫn chơi tốt. Trong trận gặp U-20 Nhật, Quyến không tỏ ra quá xuất sắc bởi anh phải đối chọi với hàng phòng ngự gồm những cầu thủ to cao và có thể lực tốt hơn mình. Nhưng khi ấy Quyến vẫn cố gắng khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương. Theo tôi, Quyến chỉ có một tình huống ích kỷ trong hiệp 2. Khi đó, lẽ ra Quyến nên thực hiện đường chuyền cho Thanh Bình nhưng Quyến vẫn đi bóng và để mất bóng. Với tôi, đó là lỗi lầm duy nhất của Quyến trong trận đấu với U-20 Nhật Bản. Trong ba trận đấu ở Agribank Cup, theo tôi, Quyến đã nỗ lực hết sức mình.

* Ông có nghĩ rằng Quyến và Thanh Bình cần phải hiểu nhau hơn?

- Với tôi, cặp Quyến - Bình vẫn ưng ý nhất.

* Ông đánh giá như thế nào về những vị trí dự bị?

- Chúng ta có 11 vị trí đã thể hiện năng lực và tiến bộ tốt sau Agribank Cup. Nhưng tôi vẫn tin chúng ta có đội ngũ dự bị đủ khả năng thay thế khi có tình huống xấu xảy ra. Văn Biển là một trong những cầu thủ dự bị đã chơi tốt ở Agribank Cup. Ngoài Văn Biển, tôi vẫn còn những gương mặt sáng giá khác.

* Nếu chơi tốt như ở Agribank Cup, VN sẽ lên ngôi tại SEA Games 23?

- Chiến thắng tại Agribank Cup sẽ trở thành động lực lớn. Nhưng SEA Games là một đấu trường khác. Ở đó, ngoài vấn đề chuyên môn, chúng ta cũng cần đến yếu tố may mắn. Tôi xin nhắc lại một điều: chúng ta thắng Thái Lan tại Agribank Cup, nhưng Thái Lan vẫn là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch SEA Games 23.

DUY BÌNH thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên