16/07/2004 22:31 GMT+7

Liveshow Ước mơ: làm sáng lại tên tuổi Thu Minh

L.TH.
L.TH.

TTO - Ước mơ có một livesow riêng sau 10 năm ca hát của ca sĩ Thu Minh đã thành hiện thực với đêm diễn thành công trong chương trình Giai điệu bạn bè dành cho cô mang chủ đề "Ước mơ" diễn ra hôm nay, 16-7 tại tại nhà thi đấu Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM).

xGAT9pLk.jpgPhóng to cidYhgXA.jpg
Ca sĩ Thu Minh - Ảnh: T.T.D. Thu Minh song ca cùng Đức Tuấn ca khúc Phố quen - Ảnh: T.T.D
TTO - Ước mơ có một livesow riêng sau 10 năm ca hát của ca sĩ Thu Minh đã thành hiện thực với đêm diễn thành công trong chương trình Giai điệu bạn bè dành cho cô mang chủ đề "Ước mơ" diễn ra hôm nay, 16-7 tại tại nhà thi đấu Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM).

Sau giải nhất Tiếng hát truyền hình TP.HCM 1993, vẫn với giọng hát mượt mà, sâu lắng và phong cách phóng khoáng, quyến rũ của một cựu diễn viên múa chuyên nghiệp, Thu Minh đã có dịp khẳng định lại mình qua những ca khúc: Ước mơ, Dấu yêu xưa, Bóng mây qua thềm (cũng là tên CD sắp tung ra của Thu Minh), Ánh sáng đời tôi, Cuối cùng cho một tình yêu, Hà Nội mùa thu, Tình ca cho em, Bóng cây kơnia ...

nlAzWUVx.jpgPhóng to
Thu Minh cùng cha - nhạc sĩ Hoàng Quân song ca ca khúc Con kênh xanh xanh - Ảnh: T.T.D.
Những "người bạn" thật "ăn ý" xuất hiện trong chương trình cùng Thu Minh đã làm chương trình thêm sinh động: ca sĩ Đức Tuấn (giải nhất Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2000) cũng như nhạc sĩ Hoàng Quân - người cha, người thầy đã dìu dắt cô trên con đường âm nhạc từ tuổi trăng tròn.

Vị khách mời được nhắc nhở nhiều nhất trước và trong chương trình Giai điệu bạn bè 2 là diễn viên điện ảnh - ca sĩ đến từ đảo quốc Singapore Phạm Văn Phương. Ngoài hai ca khúc trình diễn riêng, Phạm Văn Phương đã song ca cùng Thu Minh ca khúc tiếng Việt Nhớ anh - một ca khúc "dấu ấn" của Thu Minh và cùng hợp ca với ca sĩ chính cùng ca sĩ Đức Tuấn phần tiếng Anh của ca khúc Chúc ngủ ngon.

ELV2SKUH.jpgPhóng to
Thu Minh (phải) và Phạm Văn Phương trong ca khúc Nhớ Anh - Ảnh: T.T.D.
Tuy nhiên, để chương trình trọn vẹn là một liveshow riêng của ca sĩ VN đang cần được khẳng định mình, ban tổ chức có nên dành nhiều "đất diễn" quá cho mỗi vị khách mời đến từ nước ngoài - khách mời do chính ban tổ chức lựa chọn? Điều này vô tình tạo ra câu hỏi: khán giả đến xem chương trình vì sự xuất hiện của ai? Ca sĩ nào cần làm nổi bật ca sĩ nào?

Với Thu Minh, có lẽ cô đã tiến nhanh hơn trên con đường nổi tiếng với những ưu thế sẵn có nếu chịu kết hợp với công nghệ lăng xê. Nhưng với hai album và liveshow này, Thu Minh chấp nhận cái gọi là "bước chậm" của mình, hài lòng về con đường riêng và những "giá trị thật" mà cô đạt được. Và có thể nói, chương trình Giai điệu bạn bè lần 2 này đã thành công hơn chương trình đầu tiên khi góp phần làm sáng lại tên tuổi của Thu Minh sau 10 năm trên sân khấu ca nhạc.

L.TH.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên