10/03/2013 23:33 GMT+7

Tiền đạo Abass "nhấn chìm" Đồng Nai

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Hat-trick của tiền đạo Cheikh Abass (Senegal) đã giúp chủ nhà Thanh Hóa “nhấn chìm” Đồng Nai 4-1 ở lượt trận thứ hai V-League Eximbank 2013 vào chiều 10-3.

FJgrWMox.jpgPhóng to
Tiền đạo Cheikh Abass ăn mừng hat-trick vào lưới Đồng Nai - Ảnh: Quang Minh

Đồng Nai đã có khởi đầu rất tốt tại Thanh Hóa khi ghi được bàn thắng sớm ở phút 12 sau một pha phối hợp đá phạt. Tiền đạo Victor chuyền bóng cho người đá cặp Kisekka và Kisekka nhanh chóng lao vào đệm bóng qua tay thủ môn Tô Vĩnh Lợi mở tỉ số 1-0. Bàn thua bất ngờ đã khiến đông đảo CĐV Thanh Hóa chết lặng.

Ra mắt hội cổ động viên Kiên Giang

Hôm 9-3, trước trận KienlongBank Kiên Giang gặp Sông Lam Nghệ An ở vòng 2 V-League, ban tổ chức sân Kiên Giang đã làm lễ ra mắt hội cổ động viên (CĐV) bóng đá Kiên Giang theo mô hình chuyên nghiệp và chính quy. Theo đó, hội CĐV này sẽ được đặt dưới sự quản lý của Sở Văn hóa - thể thao & du lịch Kiên Giang. Ông Phan Văn Hùng giữ chức chủ tịch hội mùa bóng 2013, ông Nguyễn Thiện Cẩn - phó trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy - làm chủ tịch danh dự. Hội có bốn phó chủ tịch và năm ủy viên.

Chủ tịch hội CĐV Kiên Giang Phan Văn Hùng cho biết: “Hiện nay chúng tôi có 150 hội viên chính thức, con số này còn tăng lên. Hội đã lên kế hoạch bố trí xe cho các thành viên trong hội đi cổ động các trận đội Kiên Giang đá từ Đà Nẵng trở vào”.

THẾ NGỌC

Nhưng chỉ bảy phút sau đó, sân Thanh Hóa đã rộn tiếng cười khi tiền đạo Patiyo ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Tiếp đó là phút 31, Abass ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1. Cả hai bàn thắng này của Thanh Hóa đều bị các cầu thủ Đồng Nai phản ứng với trọng tài biên khi cho rằng cầu thủ ghi bàn đã việt vị. Nhưng pha chiếu chậm trên truyền hình cho thấy quyết định của trọng tài là chính xác.

Đồng Nai có cơ hội giành lại 1 điểm trong hiệp hai với lợi thế hơn người sau khi tiền đạo Văn Thắng nhận thẻ vàng thứ hai rời sân vì phạm lỗi với Vũ Ân ở phút 56. Tuy nhiên, trước các ngoại binh chơi quá hay của đội chủ nhà, lưới của Đồng Nai lại tiếp tục rung lên thêm hai lần nữa dù HLV Trần Bình Sự liên tục có những thay đổi về nhân sự.

Phút 61, tiền vệ Nastja Ceh từ gần giữa sân rót bóng bổng vào vòng 16,50m để tiền đạo Abass đi bóng tốc độ qua cặp hậu vệ Van Bakel và Vũ Ân trước khi xoay người sút chìm hạ thủ môn Thanh Diệp nâng tỉ số lên 3-1.

Phút 73, lại là Abass khống chế bóng kỹ thuật qua một hậu vệ Đồng Nai ngay trước vòng cấm rồi dứt điểm kỹ thuật ấn định chiến thắng 4-1 cho đội chủ nhà. Tỉ số trận đấu còn suýt nâng lên 5-1 ở phút 87 nếu như Hữu Phát không kịp phá bóng ngay vạch vôi sau khi thủ môn Thanh Diệp đã bó tay trước cú sút của Patiyo.

Không chỉ có nhiều bàn thắng, trận đấu còn có nhiều thẻ phạt. Tổng cộng trọng tài chính Ngô Quốc Hưng đã phải rút ra đến hai thẻ đỏ và sáu thẻ vàng để phạt cầu thủ hai đội. Trong đó, Đồng Nai nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 78 khi trung vệ Van Bakel phạm lỗi từ phía sau với Patiyo và còn nổi nóng trước đối thủ khiến cầu thủ hai đội suýt lao vào đánh nhau.

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên