09/10/2015 07:47 GMT+7

Hạ Trung Quốc, Qatar kéo dài mạch trận toàn thắng

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - HLV tuyển Trung Quốc Alan Perrin (Pháp) thừa nhận Qatar mạnh hơn các đội bóng còn lại ở bảng C vòng loại World Cup 2018 sau khi Trung Quốc để thua Qatar 0-1 tại Doha rạng sáng 9-10 (giờ VN).

Hãng tin AFP dẫn lời ông Alan Perrin: "Tôi nghĩ, đội tuyển Qatar sẽ kết thúc vòng loại thứ 2 World Cup 2018 với ngôi nhất bảng C vì họ là đội mạnh hơn những đội bóng còn lại trong bảng. Phải thừa nhận rằng Trung Quốc sẽ rất khó đoạt ngôi đầu bảng C sau những gì đã thể hiện".

Các cầu thủ Trung Quốc thất vọng sau trận thua Qatar 0-1. Ảnh: Reuters

Video clip trận Qatar thắng Trung Quốc 1-0. Nguồn: Youtube

Ở trận đấu gặp Trung Quốc, Qatar dù nhập cuộc tương đối thận trọng nhưng với chất lượng cầu thủ đồng đều hơn, đội chủ nhà đã dần nắm giữ thế trận và liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm bằng các pha dâng cao của hậu vệ cánh phải Mohamed Musa.

Đến phút 22, Qatar tìm được bàn thắng mở tỉ số nhờ công của tiền vệ Karim Boudiafsau. Ở tình huống này, hàng phòng ngự Trung Quốc đã theo người không tốt để Boudiafsau thoải mái thực hiện cú đánh đầu ghi bàn sau quả đá phạt của đội trưởng Hassan Al Haydos.

Các cầu thủ Qtaar ăn mừng chiến thắng vào lưới Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Ở những phút còn lại, Qatar tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tìm được bàn thắng thứ 2. Trong khi đó, Trung Quốc cũng gây ra áp lực không nhỏ về phía khung thành Qatar nhưng họ không thể thể xuyên thủng mành lưới đội chủ nhà, đành chấp nhận thất bại 0-1. 

Với chiến thắng này, Qatar dẫn đầu bảng C với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận toàn thắng. Trong khi đó, Trung Quốc có trong tay 7 điểm xếp thứ ba. Hong Kong xếp thứ 2 khi có cùng 7 điểm nhưng hơn hiệu số.

Dù vậy, HLV tuyển Qatar Jose Daniel Carreno khẳng định chưa thể ăn mừng vì vòng loại thứ 2 World Cup 2018 vẫn còn tiếp diễn. Ông Jose Daniel Carreno nói: "Qatar vẫn chưa giành quyền đi tiếp và chúng ta không nên ăn mừng điều gì chưa đạt được. Chúng tôi đang có 12 điểm nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm để có thể vượt qua vòng loại thứ 2".

"Chiến công lịch sử của bóng đá Philippines"

Đó là bình luận của báo điện tử Rappler (Philippines) để nói về trận Philippines hòa Triều Tiên 0-0 ở lượt trận thứ tư bảng H vòng loại World Cup 2018 tại Bình Nhưỡng tối 8-10.

Trong khi đó, chủ tịch LĐBĐ Philippines Mariano Araneta lạc quan nhận định: "Trận hòa trước Triều Tiên giúp chúng tôi tự tin cho mục tiêu cạnh tranh ít nhất là tấm vé dự VCK Asian Cup 2019".

"Đó thực sự là một kết quả tuyệt vời, Triều Tiên là một cường quốc bóng đá ở châu Á. Đây là lần đầu tiên để chúng tôi cầm hòa họ và nó rõ ràng là một tín hiệu tốt cho bóng đá Philippines" - ông Consorcio Manreza Jr - cựu trợ lý HLV tuyển Quốc gia nói.

Với trận hòa trước Triều Tiên tối 8-10, Philippines tạm xếp thứ ba khi có trong tay 7 điểm sau 4 trận đã đấu. Triều Tiên xếp nhất bảng với 10 hơn đội xếp thứ hai Uzabekistan 1 điểm.

Kết quả của các đội bóng Đông Nam Á ở vòng loại World Cup 2018 đêm qua và rạng sáng nay: Đông Timor - Palestine: 1-1, Singapore - Afghanistan: 1-0,  Myanmar - Lebanon: 0-2.

 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên