16/03/2013 22:01 GMT+7

Thua Everton 0-2, Man City hết cửa bảo vệ ngai vàng

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 16-3, Man City đã chơi một trận mờ nhạt khi đã để thua Everton hai bàn trong thế hơn người.

TTO - Tối 16-3, Man City đã chơi một trận mờ nhạt khi đã để thua Everton hai bàn trong thế hơn người.

Trận đấu diễn ra trên sân Goodison Park với thế trận chặt chẽ và không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Và, cũng giống như ở trận lượt đi, lối chơi rình rập một lần nữa đã giúp Everton vượt lên dẫn trước Man City nhờ sự tỏa sáng của Leon Osman.  

Phút 32, sau nỗ lực đột phá bất thành, Pienaar thực hiện pha mớm bóng cho Leon Osman từ tuyến 2 băng lên tung cú đại bác từ cự li hơn 30m. Bóng ăn ra má ngoài xoáy vào góc cao khung thành khiến thủ môn Joe Hart chỉ còn biết đứng nhìn. 1-0 cho Everton.

Bị thủng lưới nhưng lối chơi của Man City vẫn không được cải thiện là mấy dù HLV Mancini đã thúc giục các học trò của mình dồn lên. Tình thế chỉ trở nên sáng sủa hơn cho Man City khi tiền vệ Pienaar bị truất quyền thi đấu (phút 61) sau pha vào bóng bằng gầm giày với Garcia.

Chơi hơn người, Man City gia tăng sức ép và cơ hội cũng đã đến với thầy trò HLV Manicni. Phút 67, sau một loạt pha phối hợp, Dzeko đã có pha bấm bóng tinh tế cho Tevez thoát xuống thực hiện pha dứt điểm nhanh từ góc hẹp. Thủ thành Mucha xuất sắc ngã người cứu thua cho Everton. Bóng bật ra, Milner ập vào tung cú sút bồi nhưng một lần nữa thủ thành Mucha lại chơi xuất sắc với pha ngã người chặn đứng cú dứt điểm của Milner, cứu cho Everton một bàn thua trong thấy.  

Mười hai phút sau, cơ hội lại đến với Zabaleta sau đường chuyền thông minh của Silva. Trong tư thế không người kèm và ở cự li rất gần nhưng Zabaleta cũng đã không tận dụng được với pha dứt điểm vào ngay người thủ thành Mucha, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Man City.

Vô duyên trước khung thành, Man City còn bị trọng tài cướp mất một quả penalty. Phút 86, nhận bóng từ chân Kolarov, Tevez di chuyển vào giữa rồi thực hiện pha dứt điểm. Bóng trúng tay Fellaini trong vòng cấm. Trọng tài cất còi nhưng chỉ cho Man xanh được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm (Kolarov đá bóng trúng hàng rào) chứ không phải là một quả 11m.

Nếu trọng tài bắt chính xác hơn ở tình huống này (cho Man City hưởng 11m), tỉ số trận đấu có lẽ đã khác rồi và Man xanh cũng không phải đón nhận một thất bại. Nhưng bóng đá là vậy và Man City nên tự trách mình vì đã phung phí các cơ hội ngon ăn hơn là trách trọng tài vì đã không cho họ hưởng quả penalty.   

Không tận dụng được cơ hội ngon ăn, Man City đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở những giây cuối cùng của trận đấu. Phút 90+3, từ một pha phản công nhanh, Fellaini thực hiện đường chuyền cho Jelavic. Sau một pha đảo bóng loại bỏ sự truy cản của Clichy, Jelavic tung cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vượt qua đầu thủ thành Hart, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Everton.

Với ba điểm giành được ở trận này, Everton đã tạm qua mặt Liverpool và Arsenal để vươn lên vị trí thứ 5 với 48 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành một vé dự Champions League vào mùa giải tới.

Thua trận này, Man City nhiều khả năng sẽ bị M.U (gặp Reading lúc 00g30 ngày 17-3) nới rộng khoảng cách lên thành 15 điểm. Nếu điều đó xảy ra, hi vọng vô địch cũng xem như đã khép lại với thầy trò HLV Mancini, bởi 15 điểm là khoảng cách không thể san lấp khi mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa kết.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên