18/03/2016 05:59 GMT+7

Thêm VĐV nổi tiếng của Nga dùng chất meldonium

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Liên đoàn Bơi lội Nga xác nhận VĐV từng bốn lần vô địch thế giới nội dung bơi ếch các cự ly khác nhau Yuliya Efimova đã bị đình chỉ thi đấu tạm thời từ ngày 17-3 vì cáo buộc sử dụng doping.

VĐV bơi lội Yuliya Efimova - Ảnh: Getty Images
VĐV bơi lội Yuliya Efimova - Ảnh: Getty Images

Chất cấm được Yuliya Efimova (23 tuổi) sử dụng là meldonium, loại thuốc mà cách đây không lâu tay vợt đồng hương Maria Sharapova đã thừa nhận sử dụng trong thời gian dài vì lý do y tế. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp, Efimova bị phát hiện sử dụng doping và đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu vĩnh viễn. Trước đó, Efimova đã nhận án phạt cấm thi đấu 16 tháng sau khi dương tính với doping trong một cuộc kiểm tra vào tháng 10-2013.

Thời điểm Yuliya Efimova thông báo bị cấm thi đấu tạm thời cũng là lúc VĐV người Ukraine Natalya Lupu tuyên bố không tham dự Giải điền kinh vô địch thế giới trong nhà 2016 cũng vì sử dụng meldonium.

Việc các VĐV dương tính với meldonium đã bùng phát dữ dội trong thời gian qua sau khi chất này bị cấm sử dụng từ ngày 1-1-2016. Tuần trước, Cơ quan chống doping thế giới đưa ra thống kê rất đáng báo động khi cho biết có khoảng 99 VĐV trên toàn thế giới thử nghiệm dương tính với meldonium.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên