26/04/2014 02:48 GMT+7

Thế giới bóng đá tiếc thương cựu HLV đội Barca Vilanova

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Ngay sau khi HLV Tito Vilanova qua đời vì bệnh ung thư, giới bóng đá, đặc biệt là những cầu thủ Barcelona trưởng thành dưới sự dẫn dắt của ông đã bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc.

Tiền vệ Cesc Fabregas cho biết HLV Tito Vilanova là người đã ảnh hưởng rất nhiều đến anh, cả về bóng đá lẫn tính cách. Tờ Goal dẫn lời Fabregas: "Tito, cám ơn vì tất cả những gì ông đã làm cho bóng đá và Barcelona. Về cá nhân, tôi gặp ông khi mới 14 tuổi và phải nói rằng không ai như ông. Cám ơn vì sự tự tin và những giúp đỡ của ông đối với sự nghiệp cũng như cuộc sống của tôi. Tôi muốn gửi lời chia buồn tới Montse, Carlota và Adria. Hãy yên nghỉ, Tito".

Lionel Messi, cầu thủ cùng lứa với Fabregas và đã trưởng thành dưới sự dẫn dắt của HLV Tito Vilanova, nói: "Tôi sẽ không bao giờ quên Tito. Mãi mãi bên ông. Xin gửi tất cả tình yêu đến gia đình ông".

Còn tiền vệ Andres Iniesta đã không nói nên lời khi nhận tin này. Tiền vệ người Tây Ban Nha thú nhận: "Tôi thể thốt nên lời. Ông luôn và mãi là một tấm gương. Tôi tự hào được tham dự một phần vào đời ông. Tôi không bao giờ có thể quên ông. Hãy yên nghỉ, Tito".

"Đại kình địch" và là người từng móc mắt Tito Vilanova trong một trận Siêu kinh điển, Jose Mourinho gửi lời chia buồn: "Vilanova qua đời là một ngày buồn của bóng đá, của Barcelona và nhất là với bạn bè và gia đình ông ấy. Nhân danh mọi người tại Chelsea, tôi gửi lời an ủi chân thành đến gia đình trong thời điểm khó khăn này".

Trong khi đó trung vệ Sergio Ramos của Real Madrid viết trên twitter: "Một tấm gương về sức mạnh và nghị lực cho tất cả chúng ta. Hãy yên nghỉ". Tương tự, thủ môn Iker Casillas viết: "Một ngày buồn cho thế giới bóng đá. Tito, hãy an nghỉ".

Cựu chủ tịch Joan Laporta của Barcelona chia sẻ: "Câu chuyện của anh ấy rất đẹp nhưng kết thúc quá sớm. Vilanova đã chiến đấu đến cùng và là một tấm gương cho tất cả chúng ta. Xin gửi lời thân thương nhất đến gia đình Vilanova. Hình ảnh của anh ấy luôn gắn liền với Pep Guardiola bởi họ đã tạo ra đội Barcelona hay nhất trong lịch sử".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên