14/01/2013 07:39 GMT+7

Thầy và sai lầm của học trò

KHOA BÌNH
KHOA BÌNH

TT - Trận gặp Chelsea đêm thứ bảy 12-1 trong khuôn khổ vòng 22 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) là trận thứ 100 chàng tiền đạo đội Stoke City Jon Walters xuất hiện ở Premier League.

Lẽ ra Jon Walters phải có một ngày vui vẻ, nhưng rốt cuộc cầu thủ 29 tuổi người CH Ireland lại trở thành đề tài đàm tiếu của dư luận khi hai lần đánh đầu phản lưới nhà và một lần đá hỏng phạt đền khiến Stoke City thảm bại 0-4 trước Chelsea.

558GZKqZ.jpgPhóng to
Gương mặt thất vọng của Jon Walters sau trận đấu với Chelsea - Ảnh: AFP

Điều đáng nói là Jon Walters đang có phong độ rất tốt, được CĐV khen ngợi hết lời và được HLV Tony Pulis cực kỳ tín nhiệm. Ấy vậy mà anh lại phạm sai lầm ở thời điểm Chelsea gần như bế tắc trong khâu ghi bàn. Các bình luận viên bóng đá cho rằng chính pha đánh đầu phản lưới nhà đầu tiên của Jon Walters ở những phút bù giờ của hiệp một đã mở ra bước ngoặt trận đấu, tạo nên trận đại thắng cho đội khách Chelsea.

Nếu câu chuyện này xảy ra ở VN, chắc hẳn Jon Walters sẽ bị giới truyền thông “xẻ thịt”, thậm chí cho rằng anh bán độ. Nhưng các trang báo thể thao của Anh tuyệt nhiên không hề có dòng chữ nào đề cập chuyện này. Nhiều tờ báo chỉ bình luận đơn giản là Stoke City thua vì sai lầm của Jon Walters.

Nhưng câu chuyện hay nhất liên quan đến sự cố trên chính là cách xử sự của HLV Tony Pulis. Đầu tiên là chuyện Pulis cho phép Jon Walters đá quả 11m mà Stoke được hưởng ở cuối trận. Không ít khán giả trố mắt ngạc nhiên khi nhìn thấy Jon Walters - cầu thủ trước đó đã hai lần đánh đầu phản lưới nhà - tiến đến chấm 11m. Có lẽ HLV Pulis muốn Walters gỡ gạc lại chút danh dự cho chính anh sau hai lần phạm sai lầm trước đó.

Sau khi Walters đá hỏng, bình luận viên truyền hình đã thốt lên: “Điều gì đã xảy ra với anh chàng này vậy?”. Trong khi đó, ống kính truyền hình cận cảnh cho thấy hình ảnh thất vọng và cả những ánh mắt bực tức từ các CĐV Stoke City nhắm vào Jon Walters.

Nhiều người đã nghĩ đến thái độ cáu gắt, những ngôn từ nặng nề của HLV Tony Pulis đối với Jon Walters. Nhưng điều đó đã không xảy ra. Trái lại, ông Tony Pulis còn ủng hộ cậu học trò tại cuộc họp báo sau trận đấu. “Hôm nay (12-1) là ngày của Chelsea chứ không phải ngày của chúng tôi. Với cá nhân Jon Walters, anh ấy không sao cả. Tôi nghĩ anh ấy sẽ trở lại sau sự cố buồn này” - truyền thông Anh trích lời HLV Pulis.

Chưa biết Jon Walters có thể gượng dậy được sau ngày đen đủi cuối tuần qua hay không. Nhưng chắc chắn một điều anh sẽ phần nào nguôi ngoai nỗi buồn với cách xử sự nhẹ nhàng, khéo léo của ông thầy Tony Pulis.

KHOA BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên