13/12/2017 04:57 GMT+7

​Thắng dễ Huddersfield, Chelsea bắt kịp M.U

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 13-12, Chelsea đã bắp kịp Manchester United (M.U) trên bảng xếp hạng khi đá bại Huddersfield Town 3-1 trên sân khách ở vòng 17 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Pha dứt điểm mở tỉ số cho Chelsea của Bakayoko. Ảnh: REUTERS
Pha dứt điểm mở tỉ số cho Chelsea của Bakayoko. Ảnh: REUTERS
Bakayoko ăn mừng bàn mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: REUTERS
Bakayoko ăn mừng bàn mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: REUTERS

Trận này, Huddersfield Town đã thi đấu rất nỗ lực và gây nhiều khó khăn cho Chelsea trong 20 phút đầu bằng những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh. Tuy nhiên, khi hàng tấn công vẫn chưa thể tạo nên bất ngờ, Huddersfield đã phải vào lưới nhặt bóng sau một sai lầm của hàng phòng ngự.

Video clip trận Huddersfield thua Chelsea 1-3

Phút 23, từ đường trả bóng về đơn giản của đồng đội, thủ thành Jonas Loessl bị trượt chân nên đã phát bóng vào ngay vị trí các cầu thủ Chelsea, tạo cơ hội cho đội khách phản công. Và sau vài pha phối hợp bật tường nhanh, Willian đã có đường chuyền dọn cỗ cho Bakayoko thoát xuống đánh bại thủ môn Loessl từ cự li gần, mở tỉ số trận đấu.

Willian ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: REUTERS
Willian ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: REUTERS

Bàn thua đã khiến các cầu thủ Huddersfield không còn giữ được bình tĩnh. Các học trò HLV David Wagner nôn nóng dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và càng để lộ ra thêm nhiều khoảng trống cho các cầu thủ Chelsea khai thác.

Phút 43, tiền vệ Willan dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea với pha đánh đầu cận thành trong tư thế không người kèm. Và đến phút 50, Willian một lần nữa tỏa sáng với pha khống chế bóng khéo léo trong vòng cấm rồi trả lại cho Pedro dứt điểm hạ thủ môn Loessl từ cự li chừng 10m, nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Pedro (bìa phải) nâng tỉ số lên 3-0. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Pedro (bìa phải) nâng tỉ số lên 3-0. Ảnh: REUTERS

Không còn gì để mất, Huddersfield dồn toàn lực lên tấn công nhưng tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là bàn thắng danh dự do công Laurent Depoitre với pha đánh đầu cận thành ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu.

Thắng chung cuộc 3-1, Chelsea đã vươn bắt kịp M.U trên bảng xếp hạng với cùng 35 điểm, nhưng thầy trò HLV Conte tiếp tục xếp sau do kém đối thủ về hiệu số bàn thắng.

Burnley lần đầu vào tốp 4

Trên sân Turf Moor, Burnley tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đá bại Stoke City 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền đạo vào sân thay người Ashley Barnes ở phút 89.

Thắng trận này, Burnley đã tạm qua mặt các “ông lớn”: Liverpool, Arsenal và Tottenham (đều chưa đá vòng 17) để lần đầu tiên có mặt trong tốp 4 với 31 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc chạy đua giành một suất dự cúp châu Âu vào mùa giải tới.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên