28/11/2012 09:17 GMT+7

Thắng đậm Udinese, Lazio vươn lên thứ 5

T.VĨ  
T.VĨ  

TTO - Rạng sáng 28-11, Lazio đã thi đấu một trận cực hay và đánh bại Udinese với tỉ số đậm 3-0 ở trận đấu muộn của vòng 14. Với 3 điểm giành được ở trận này, Lazio đã leo lên vị trí thứ 5 với 26 điểm, kém đội đầu bảng Juventus 6 điểm.

4cBlM394.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Lazio sau khi ghi bàn vào lưới Udinese - Ảnh: Getty
EJvYm3oY.jpgPhóng to
Pha sút phạt ấn định tỉ số 3-0 của Hernanes - Ảnh: Getty

Lazio đã khởi đầu trận đón tiếp Udinese hết sức thuận lợi khi được hưởng quả 11m ngay ở phút 11 sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của hậu vệ Udinese. Ledesma được trao cơ hội nhưng pha sút chìm của tiền vệ này lại hơi nhẹ nên không thắng được pha bay người cứu thua xuất sắc của thủ thành Zeljko Brkic.

Dù Ledesma đã bỏ lỡ cơ hội mười mươi nhưng với một lối chơi tấn công uyển chuyển, đội chủ nhà cũng chẳng phải chờ đợi lâu để có được bàn thắng. Phút 18, từ pha lên bóng ở trung lộ, đội trưởng Stefano Mauri đã có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Udinese cho Gonzalez thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Gonzalez dễ dàng hạ gục thủ thành Zeljko Brkic bằng một pha dứt điểm quyết đoán vào góc gần, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Bị thủng lưới, Udinese dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và họ đã dính đòn hồi mã thương của đối thủ. Phút 31, từ pha phản công nhanh ở trung lộ, Mauri đã có đường chuyền thông minh cho Klose phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Klose dễ dàng sửa bóng hạ thủ thành Zeljko Brkic, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ sân Olimpico.

Chiến thắng của Lazio được hoàn tất ở đầu hiệp 2. Người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà là tiền vệ Hernanes với một pha sút phạt đẳng cấp từ cự ly hơn 20m, khiến thủ thành Zeljko Brkic chỉ còn biết đứng nhìn.

Chiến thắng này giúp Lazio vượt qua hàng xóm AS Roma để vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp với 26 điểm, kém đội xếp thứ 3 (vị trí được dự Champions League mùa tới) Fiorentina 2 điểm và kém đội đầu bảng Juventus 6 điểm.

T.VĨ  
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên