19/09/2012 06:39 GMT+7

Thắng đậm Dynamo Kiev, PSG thách thức Porto

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 19-9, Paris Saint-Germain (PSG) đã đè bẹp Dynamo Kiev với tỉ số đậm 4-1 (bảng A). Ở trận đấu còn lại của bảng A, Porto cũng khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Dinamo Zagreb.

gDV8N641.jpgPhóng to
Ibrahimovic ăn mừng bàn mở tỉ số cho PSG - Ảnh: Reuters

Trên sân Công viên các Hoàng Tử, PSG đã có một trận đấu rất hay. Ở trận đấu này, PSG chủ động gây sức ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của Dynamo Kiev.

Phút 18, sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, đội chủ nhà cũng đã có được bàn mở tỉ số với pha dứt điểm chính xác trên chấm 11m của sát thủ Ibrahimovic.

Công đầu trong bàn thắng này thuộc về tiền vệ Jeremy Menez với một pha đột phá lắt léo trong vòng cấm buộc trung vệ Mykhalik phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Ibrahimovic dễ dàng đánh lừa thủ thành Maxym Koval, đưa PSG vượt lên dẫn trước 1-0.

Trận này, trung vệ đắt giá nhất thế giới, Thiago Silva mới chính thức ra mắt các CĐV PSG dù anh đã chuyển đến PSG từ tháng 7 vừa qua. Và ngày chào khán giả mới, Silva đã để lại dấu ấn của mình với pha lập công nâng tỉ số lên 2-0 cho PSG ở phút 29.

Xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Dynamo Kiev sau tình huống đá phạt góc của Pastore. Silva khống chế bóng rồi thực hiện pha sút chìm vào góc gần hạ gục thủ thành Koval, nhân đôi cách biệt cho PSG.

Kết cục trận đấu sớm được an bài ngay trong hiệp 1 khi PSG tìm được bàn thắng thứ ba. Phút 32, Pastore thực hiện quả đá phạt góc bên cánh phải, hậu vệ Dynamo Kiev phá hụt bóng để bóng đến vị trí Alex. Trong tư thế không người kèm, trung vệ này tung cú vô-lê cực mạnh hạ gục thủ thành Koval, nâng tỉ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

DexlgS2G.jpgPhóng to
EYctigrn.jpg
Niềm vui của Silva và Alex sau khi nâng tỉ số lên cho PSG - Ảnh: Reuters

Dẫn trước với cách biệt an toàn, HLV Ancelotti đã chủ động cho các học trò thi đấu chậm lại để dưỡng sức cho các trụ cột và cũng là để bảo vệ tỉ số. Sự chùng xuống của đội chủ nhà đã tạo cơ hội Dynamo Kiev đẩy cao đội hình. Nhưng với thực lực có hạn, đại diện đến từ Ukraine cũng không gây được nhiều khó khăn cho thủ thành Sirigu.

Phải đến phút 87, những nỗ lực của các cầu thủ Dynamo Kiev mới đem về cho họ bàn thắng danh dự. Xuất phát từ pha phối hợp đá phạt góc bên cánh phải, Veloso treo bóng vào giữa cho các đồng đội ập vào dứt điểm. Bóng vượt qua một rừng các cầu thủ rơi xuống đất rồi bay thẳng vào góc xa trong sự bất ngờ của thủ thành Sirigu. 1-3 cho Dynamo Kiev.

Nhưng PSG đã nhanh chóng lập lại cách biệt ba bàn bằng bàn thắng ấn định tỉ số chỉ sau đó ít phút. Phút 90+1, từ một pha phản công nhanh, Pastore thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội rồi thực hiện pha dứt điểm từ góc hẹp. Thủ thành Koval ngã người cản phá nhưng lại để bóng bật tay lòn qua nách vào lưới, đem về bàn thắng thứ tư cho đội chủ nhà.

Với chiến thắng đậm này, PSG đã tạm qua mặt Porto để vươn lên dẫn đấu bảng A.

Ở trận đấu còn lại, hai bàn thắng ở cuối hai hiệp đấu của Lucho Gonzalez (41') và Steven Defour (90') cũng đã giúp Porto giành trọn 3 điểm ngay trên sân của Dinamo Zagreb.

Ở lượt đấu tới (3-10), PSG sẽ đến làm khách trên sân của Porto, và kết quả trận đấu đó sẽ khẳng định ai mới là đội bóng số 1 tại bảng A.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên