11/01/2013 19:39 GMT+7

Thắng đậm Cibulkova, Radwanska đăng quang ở Sydney

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 11-1, tay vợt số 3 thế giới người Ba Lan Agnieszka Radwanska đã đoạt chức vô địch WTA Sydney mở rộng sau chiến thắng tuyệt đối 6-0, 6-0 trước Dominica Cibulkova.

TTO - Tối 11-1, tay vợt số 3 thế giới người Ba Lan Agnieszka Radwanska đã đoạt chức vô địch WTA Sydney mở rộng sau chiến thắng tuyệt đối 6-0, 6-0 trước Dominica Cibulkova.

Trước khi bước vào trận chung kết này, Cibulkova đã thắng 3 tay vợt trong top 10 thế giới gồm Kvitova, Errani và Kerber. Tuy nhiên tay vợt người Slovakia đã chơi rất tệ khi gặp Radwanska và thua trắng.

“Đó là quần vợt và điều này đôi khi xảy ra. Tôi cảm thấy buồn vì cô ấy không đáng bị thua đậm như vậy” - Radwanska tỏ ra thông cảm với Cibulkova.

Thắng trận này, Radwanska đoạt chức vô địch thứ hai trong hai tuần. Tuần trước cô đã thắng tại giải WTA Auckland mở rộng. Cho tới thời điểm này, Radwanska là tay vợt thi đấu thành công nhất, toàn thắng cả 9 trận, không thua set nào và có 2 chức vô địch.

Radwanska hi vọng cô sẽ giữ vững được phong độ này khi bước vào Giải Úc mở rộng sẽ khởi tranh trong tuần sau.

Ở nội dung đơn nam của giải Sydney mở rộng, tay vợt chủ nhà Bernard Tomic đã vượt qua set đầu tiên rất khó khăn để thắng Andrea Seppi 7-6. Set thứ hai của Tomic trở nên dễ dàng hơn khi anh thắng Seppi 6-4.

Chiến thắng giúp tay vợt 20 tuổi người Úc lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào chung kết một giải đấu thuộc hệ thống ATP. Niềm hi vọng của nước Úc đã khởi đầu năm 2013 rất tốt khi toàn thắng cả 7 trận, trong đó có việc đánh bại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic.

Đối thủ trong trận chung kết của Bernard Tomic là tay vợt Nam Phi, Kevin Anderson - người đã vượt qua Julien Benneteau 3-6, 6-4, 7-6.

* Tại giải ATP Auckland mở rộng, hạt giống số 1 David Ferrer vẫn chơi ấn tượng và thắng đậm Gael Monfils 6-1, 6-2 ở bán kết. Ở chung kết, Ferrer gặp Philipp Kohlschreiber. Nếu thắng, Ferrer sẽ lần thứ tư đăng quang tại thành phố lớn nhất New Zealand.

* Tại giải đấu biểu diễn Kooyong Classic, cựu vô địch Mỹ mở rộng Juan Martin Del Potro đánh bại cựu á quân Úc mở rộng Marcos Baghdatis 6-4, 6-1 ở trận bán kết. Trong trận chung kết, Del Potro sẽ gặp cựu binh người Úc Lleyton Hewitt.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên