27/10/2012 22:02 GMT+7

Thắng Azarenka, Sharapova gặp Serena ở chung kết

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 27-10, hai trận bán kết giải WTA Istanbul giữa Serena Williams - Radwanska và Sharapova - Azarenka đã kết thúc với kết quả khá bất ngờ khi Serena và Sharapova giành được những chiến thắng thuyết phục, nhanh chóng.

CsRd5aQC.jpgPhóng to
Sharapova gửi tặng nụ hôn cho khán giả sau khi lọt vào chung kết - Ảnh: Getty

Chỉ mất 61 phút, Serena đã dễ dàng thắng Radwanska 6-2, 6-1, tái lập một trận thắng tương tự khi cô đánh bại đối thủ người Ba Lan trong trận chung kết Wimbledon 2012. Trận thua nhanh chóng của Radwanska một phần có lẽ do chưa đầy 24 giờ trước cô đã phải trải qua hơn 3 giờ rưỡi để đánh bại Sara Errani, trận đấu dài nhất trong lịch sử giải.

Trong khi Serena hủy diệt Randwanska 6-2, 6-1 thì Sharapova cũng không quá vất vả thắng Azarenka 6-4, 6-2.

Trong set đầu tiên, Sharapova là người "khai hỏa" trước khi bẻ bàn giao bóng của Azarenka, vượt lên dẫn 2-1. Tuy nhiên Azarenka đã chơi tốt gỡ lại 2-2. Nhưng thật tiếc cho tay vợt số 1 thế giới khi lối đánh thiếu lửa đã khiến cô một lần nữa để mất bàn giao bóng, thua lại 2-3.

Lần này Sharapova không phung phí lợi thế, chơi tốt trong các bàn cầm giao bóng của mình, vượt lên 4-2 rồi kết thúc set với tỉ số 6-4.

Sang đầu set thứ hai, Sharapova tiếp tục chơi tốt và liên tiếp bẻ hai bàn giao bóng của Azarenka, vượt lên dẫn trước 4-0 rồi kết thúc luôn set thứ hai với tỉ số 6-2 bằng một quả giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Có thể nói tại giải đấu này Azarenka đã đánh mất hình ảnh của mình. Thay vì một Azarenka rực lửa và đầy sức mạnh thì ở trận gặp Sharapova, Azarenka đã chơi như người mơ ngủ. Thậm chí khán giả cũng ít nghe tiếng thét đầy uy lực của cô.

Khó khăn nhất mà Azarenka tạo được trước Sharapova khi tỉ số đang là 4-1 và Sharapova cầm giao bóng. Hai tay vợt đã trải qua bàn đấu kéo dài đến 15 phút, với 9 lần deuce, trong đó đa phần Sharapova giành được điểm lợi thế. Ngay trong lúc có vẻ gây khó khăn nhất cho Sharapova thì Azarenka tỏ ra thiếu quyết đoán và chuẩn xác trong các pha bóng của mình.

Cuối trận, Sharapova tỏ ra cực kỳ sung sướng bởi đã vượt qua được khắc tinh của mình trong nhiều giải đấu trên mặt sân cứng.

K1ydoE44.jpgPhóng to
Serena chơi tự tin trong trận thắng Radwanska - Ảnh: Xinhua

Cả hai trận đấu đều phản ánh đúng phong độ của cả bốn tay vợt. Trong khi Serena và Sharpova bước vào giải với phong độ rất tốt, giành chiến thắng ở cả ba trận vòng đấu bảng thì Radwanska và Azarenka đều thi đấu chật vật. Thậm chí khi vào đến chung kết, Serena chưa để thua set nào.

Trong trận chung kết, Sharapova bị đánh giá thấp hơn Serena không chỉ vì phong độ hiện tại, trình độ mà cả lịch sử đối đầu. Trong 11 lần gặp nhau, Sharapova mới thắng được Serena 2 lần, đều trong năm 2004. Khi đó Sharapova mới 17 tuổi, hạ Serena trong trận chung kết Wimbledon để lần đầu tiên vô địch một giải Grand Slam và khẳng định tên tuổi với thế giới.

Trong 9 lần còn lại chiến thắng đều thuộc về Serena, trên tất cả các mặt sân: cỏ, đất nện hay cứng. Trong năm 2012, Serena đã thắng Sharapova tại giải Madrid Masters và sau đó là ở trận tranh HCV đơn nữ quần vợt tại Olympic London 2012.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên