26/11/2012 19:16 GMT+7

Thái Lan không đánh giá thấp Myanmar

TR.N.
TR.N.

TTO - HLV Thái Lan Winfried Schafer cho biết ông không đánh giá thấp Myanmar trong lượt trận thứ hai vòng bảng chiều 27-11.

TTO - HLV Thái Lan Winfried Schafer cho biết ông không đánh giá thấp Myanmar trong lượt trận thứ hai vòng bảng chiều 27-11.

Chiến lược gia người Đức từng dẫn dắt Cameroon vô địch châu Phi năm 2002 nói rằng không có đội nào yếu tại AFF Suzuki Cup 2012. Ông Winfried Schafer kêu gọi các cầu thủ Thái Lan tiếp tục thi đấu thật tập trung với Myanmar như trận thắng mở màn trước Philippines 2-1 để vươn lên tạm dẫn đầu bảng A AFF Suzuki Cup.

Tuy nhiên ông Schafer cũng muốn Thái Lan phải thắng. Ông nói: "Chúng tôi cần phải giành chiến thắng để đảm bảo đủ điều kiện lọt vào bán kết. Điều này sẽ không dễ dàng đạt được khi đối đầu với Myanmar. Họ không phải là một đội bóng nhỏ không có kinh nghiệm với bóng đá. Bóng đá trong khu vực ASEAN giờ đây chẳng dễ dàng gì, nhiều quốc gia đang chơi tốt hơn hẳn so với trước đây”.

Thái Lan từng ba lần vô địch AFF Cup và một chiến thắng nữa tại sân vận động Rajamangala ở Bangkok sẽ giúp họ chắc suất vào bán kết để nuôi hi vọng giải tỏa “cơn khát danh hiệu” trong khu vực trong vòng gần 10 năm qua.

Nỗi lo lắng chính của HLV Schafer chính là tiền vệ trung tâm Datsakorn Thonglao có thể không ra sân được ở trận gặp Myanmar do tái phát chấn thương háng.

Ông Schafer thừa nhận sự vắng mặt của Thonglao sẽ gây khó khăn: "Datsakorn là cầu thủ kiến tạo của chúng tôi và tôi hi vọng anh có thể thi đấu - Schafer nói - Anh ấy đang được điều trị và ngày 27-11 anh sẽ gặp bác sĩ và sau đó chúng tôi sẽ quyết định".

Nếu Datsakorn không ra sân, nhiều khả năng HLV Schafer sẽ phải giao vai trò cầm trịch tuyến giữa cho Sumanya Purisai.

HLV tuyển Thái cũng thay đổi chiến lược trong trận đấu gặp Myanmar. Theo đó, đưa hai cầu thủ dâng cao lên phía trước, với Pipob fit-On-mo hoặc Sompong Soleb tham gia hỗ trợ chân sút bén nhọn Teerasil Dangda.

"Chúng tôi sẽ phải áp đặt lối chơi mạnh mẽ như trận gặp Philippines và chúng ta cần chút ít may mắn. Toàn đội đã sẵn sàng với tinh thần đang dâng lên rất cao" - HLV Schafer nói.

Ông Schafer tiết lộ đã xem băng ghi hình trận Myanmar-VN và quan tâm đến ngòi nổ phía Myanmar: tiền đạo 20 tuổi Kyi Lin, người gỡ hòa 1-1 trong trận Myanmar-VN. "Tôi biết cậu ta. Nếu chúng ta muốn ngăn chặn cầu thủ này, chúng ta phải không để cậu ấy nhận được bóng”.

Tại các giải AFF trong quá khứ, Thái Lan từng hòa Myanmar 1-1 vào năm 1998, thắng 3-1 năm 2000.

Trong khi đó, qua trận hòa VN 1-1  đội bóng trẻ Myanmar cho thấy tuy họ thiếu kinh nghiệm nhưng bù lại có nỗ lực và sức trẻ. Vì vậy, trưởng đoàn bóng đá Myanmar Tin Myint Aung nói rằng một kết quả hài lòng (với Thái Lan) là có thể trông đợi. "Trong bóng đá không có gì là chắc chắn. Hãy nhìn những gì đã xảy ra ở nhóm B khi Singapore thắng đương kim vô địch Malaysia 3-0" - ông Tin Myint Aung dẫn giải và cho biết ông có niềm tin vào đội của mình.

HLV người Hàn Quốc Park Sung Wha của Myanmar đã phân tích lối chơi của Thái Lan trong trận gặp Philippines và tìm thấy một số điểm yếu. Myint Aung nói: "Chúng tôi biết những điểm yếu và có một chiến lược để khai thác chúng. Bạn sẽ thấy nó là gì".

"Chúng tôi muốn vào vòng bán kết. Điều này phụ thuộc vào hiệu suất và khả năng của họ (các cầu thủ Myanmar)", ông Myint Aung phát biểu trên trang web của giải AFF Cup 2012.

TR.N.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên