21/12/2012 08:32 GMT+7

"Thái Lan chắc chắn sẽ vô địch"

MINH THƯ
MINH THƯ

TT - Đó là tuyên bố mạnh miệng của HLV tuyển Thái Lan Winfried Schaefer bất chấp việc đội tuyển nước này thua 1-3 trước chủ nhà Singapore ở trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2012.

TT - Đó là tuyên bố mạnh miệng của HLV tuyển Thái Lan Winfried Schaefer bất chấp việc đội tuyển nước này thua 1-3 trước chủ nhà Singapore ở trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2012.

Thất bại này khiến tuyển Thái Lan gặp nhiều khó khăn vì muốn vô địch, họ phải thắng Singapore với tỉ số 2-0 hoặc cách biệt ba bàn trong trận lượt về trên sân nhà Supachalasai ngày 22-12. Dù vậy, HLV Winfried Schaefer vẫn tự tin khi tuyên bố trên tờ Bangkok Post (Thái Lan): “Tôi vẫn tin tưởng vào đội bóng của mình. Đối với tôi, kết quả trận đấu vừa qua không quan trọng. Tôi chắc chắn chúng tôi sẽ giành chiến thắng trận lượt về để lên ngôi vô địch”.

Ông Schaefer cho biết sẽ cùng các cầu thủ xem lại băng ghi hình để khắc phục những sai lầm mà các cầu thủ Thái Lan đã phạm phải. Ông nói với kênh truyền hình ESPN: “Chúng tôi đã phạm sai lầm trong các bàn thua và chúng tôi sẽ thảo luận, cố gắng khắc phục những điểm yếu. Mọi người vẫn rất tin tưởng về cơ hội vô địch của chúng tôi”.

Không chỉ HLV Schaefer, người hâm mộ Thái Lan vẫn tràn đầy niềm tin vào cơ hội của đội nhà. Cụ thể, theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), khoảng 20.000 vé vào xem trận lượt về trên sân Supachalasai đã được bán sạch chỉ trong ba tiếng với quy định mỗi người chỉ được mua tối đa sáu vé. Ngoài ra, Chính phủ Thái Lan còn cho đặt một màn hình lớn gần sân Thephatsadin cho những ai không có vé được xem trực tiếp.

Trong khi đó, HLV tuyển Singapore Radojko Avramovic hết lời khen ngợi các học trò: “Trận đấu này đã cho thấy tinh thần có ý nghĩa quan trọng như thế nào. Các cầu thủ của tôi đã chơi với tinh thần tuyệt vời và có được một kết quả xứng đáng”. Tuy hài lòng nhưng nhà cầm quân 63 tuổi này vẫn không quên cảnh báo các cầu thủ phải thận trọng: “Hiện tại chỉ giống như thời gian nghỉ giữa hiệp và chúng tôi không được chủ quan mà phải cố gắng chơi tốt như thế, bởi Thái Lan có nhiều cầu thủ xuất sắc và có thể gây nhiều khó khăn cho chúng tôi ở trận lượt về. Điều chúng tôi cần làm là phải cố gắng ghi bàn trên sân Thái Lan, nếu không tuyển Singapore sẽ gặp khó khăn”.

Tiền đạo 42 tuổi Aleksandar Duric là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận lượt đi khi góp công lớn trong hai bàn thắng đầu tiên cho Singapore. Duric cho biết trên tờ The Straits Times (Singapore): “Chiến thắng ở AFF Suzuki Cup 2012 là một kết thúc hoàn hảo cho sự nghiệp thi đấu quốc tế của tôi. Tôi nợ Singapore bởi đất nước này đã cho tôi cuộc sống thứ hai. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp tuyển Singapore giành chiến thắng”.

Trên các diễn đàn dành cho người hâm mộ châu Á, rất nhiều ý kiến đã khen ngợi tinh thần chiến đấu tuyệt vời của Singapore. CĐV ABC đến từ Singapore viết: “Chúc mừng đội tuyển Singapore. Sau nhiều năm tôi tự “cấm” mình xem bóng đá trong nước vì cảm thấy họ chơi thiếu sức mạnh và sự khéo léo, nhưng giải lần này giúp tôi gợi nhớ lại những cầu thủ tuyệt vời của Singapore cách đây hai thập kỷ. Radojko Avramovic là một HLV giỏi, ông ấy xứng đáng nhận được hơn 700.000 USD”.

MINH THƯ

MINH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên