31/05/2014 20:44 GMT+7

Tây Ban Nha mang "súng thiếu đạn" đến Brazil

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Viễn cảnh về một hàng tấn công không tiền đạo nhiều khả năng sẽ tái hiện ở đội tuyển Tây Ban Nha trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch World Cup của thầy trò HLV Del Bosque.

HLV Del Bosque vừa chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ sẽ đến Brazil, trong đội hình này có bốn tiền đạo và điều đáng nói là, cả bốn đều không thực sự tạo được tin tưởng cho người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha.

Trái ngược với sự thừa mứa những tiền vệ tấn công siêu hạng, bóng đá Tây Ban Nha những năm qua lại khá khan hiếm những chân sút tài năng. Đến mức dù đã thống trị toàn cõi bóng đá thế giới suốt 6 năm qua, LĐBĐ Tây Ban Nha vẫn phải cầu viện đến một chân sút người Brazil như Diego Costa vào đội tuyển.

Với việc "dụ dỗ" thành công một trong những chân sút hàng đầu thế giới từ Brazil, mùa World Cup này đáng lý vị HLV râu kẽm đã có thể yên tâm với hàng công của mình. Nhưng những chấn thương liên miên vào phút cuối của Diego Costa đã khiến mối lo về hàng tiền đạo đột ngột trở lại với đội tuyển Tây Ban Nha.

Và trong khi tiền đạo xuất sắc nhất không đảm bảo có thể ra sân ở World Cup, những phương án dự bị cho Diego Costa lại càng khiến người hâm mộ tuyển Tây Ban Nha phải "phát ngấy" hơn, đó là ba cái tên rất quen thuộc từ nhiều năm qua, Fernando Torres, David Villa và Pedro Rodriguez.

Trong khi Torres chưa bao giờ khiến người hâm mộ an lòng vì phong độ tệ hại suốt ba năm qua thì David Villa trái lại, đã có một mùa giải ấn tượng cùng Atletico Madrid. Nhưng cựu tiền đạo của Barca đã ngoài 33 tuổi và khả năng anh đủ thể lực để chơi ở World Cup sau một mùa giải cày ải trên ba đấu trường trong màu áo CLB Atletico vẫn là điều chưa thể đảm bảo.

Pedro là chân sút có thể khiến HLV Del Bosque cũng như các CĐV xứ bò tót yên tâm nhất. Suốt hành trình của tuyển Tây Ban Nha ở vòng loại, tiền đạo của Barca là chân sút tốt nhất đội với hiệu suất ghi bàn đều đặn. Nhưng Pedro lại hầu như không có kinh nghiệm gì ở những giải đấu lớn và vốn thiên về khả năng chạy cánh hơn là đá cắm ở vị trí cao nhất hàng công. Chưa kể, khoảng thời gian dài mài đũng quần trên ghế dự bị ở Barca có thể khiến chân sút 26 tuổi này đánh mất sự tự tin.

Trên lý thuyết, ở kỳ World Cup năm nay tuyển Tây Ban Nha vẫn sở hữu những "khẩu thần công" thuộc loại tốt nhất, nhưng có bắn ra đạn hay không thì còn chưa biết được.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên