19/12/2011 07:47 GMT+7

Soldado giúp Valencia hạ Malaga

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng nay 19-12, tiền đạo Soldado đã ghi cả hai bàn thắng giúp Valencia đánh bại Malaga, tiếp tục giữ vững vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.

Trận đấu giữa hai đội đã diễn ra khá tẻ nhạt dù có rất nhiều cầu thủ đáng quan tâm có mặt trên sân thi đấu. Valencia tung ra đội hình gần như mạnh nhất gồm Jonas, Soldado, Jordi Alba, Jeremy Mathieu. Bên phía đội nhà giàu Malaga, những cầu thủ tên tuổi như Demichelis, Joaquin, Toulalan, Cazorla, Mathijsen... đều được ra sân, nhưng đáng tiếc Nistelrooy - Baptista không có mặt ngay từ đầu trận.

Cuộc đối đầu giữa Valencia và Malaga là cuộc so tài giữa hai chính sách chuyển nhượng hoàn toàn khác nhau. Không phải nhắc nhiều đến Malaga bởi đây hiện là một những đội bóng giàu có đã tung rất nhiều tiền mua các cầu thủ thành danh.

DlyUEn6e.jpgPhóng to
Soldado vui mừng sau khi ghi bàn - Ảnh: Getty Images

Ngược lại, Valencia là đội bóng luôn giữ được sức mạnh dù năm nào cũng bán đi tài năng sáng giá nhất của mình. Trong các mùa gần đây, họ liên tiếp bán David Silva, David Villa rồi Juan Mata nhưng vẫn luôn có ví trị rất cao tại La Liga. Điều này đã được chứng tỏ bằng hai bàn thắng vào lưới Malaga.

Phút thứ 36, từ đường chọc khe của Jonas, Soldado thoát xuống, vượt qua hàng hậu vệ của Malaga và cả thủ môn Willy rồi sút bóng vào lưới trống mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng thứ hai của Soldado vào lưới Malaga càng đẹp hơn khi anh sút bóng sống cực mạnh ở cự ly gần, ấn định tỉ số ở phút 61. Trước đó, công lớn trong bàn thắng này phải kể đến cầu thủ chạy cánh Jordi Alba khi anh khéo léo vượt qua Demichelis bên cánh trái rồi tạt bóng điệu nghệ, loại bỏ hàng phòng ngự đối phương, đưa bóng đến vị trí đang trống trải của Soldado.

Z8dNugYs.jpgPhóng to
Soldado trong một pha khống chế bóng - Ảnh: Getty Images

Đây không phải là lần đầu tiên trong mùa này các bàn thắng của Valencia xuất phát từ vị trí cánh trái. Có thể nói cánh trái đã trở thành một vũ khí cực kỳ lợi hại của Valencia trong khoảng 10 năm gần đây. Valencia liên tiếp sản sinh ra những cầu thủ thuận chân trái cực kỳ lợi hại, mở đầu là Mendieta rồi sau đó Vincente, David Silva, Juan Mata.

Mùa bóng năm nay, vị trí tấn công cánh trái của Valencia dường như còn mạnh hơn các mùa trước khi cả Jeremy Mathieu và Jordi Alba đã bổ sung rất lý tưởng cho nhau. Cả hai cầu thủ này, một đến từ Pháp và một mang quốc tịch Tây Ban Nha, đều xuất thân là hậu vệ nhưng có khả năng tấn công rất tốt.

Khi HLV Emery xếp Mathieu và Alba cùng ra sân bên cánh trái, tuyến phòng ngự - tấn công ở vị trí này tỏ ra rất nguy hiểm và trận đấu với Malaga là một điển hình.

26d6amsD.jpgPhóng to
Hậu vệ người Tây Ban Nha Jordi Alba (trái) trong pha tranh bóng với Demichelis - Ảnh: Getty Images

Không chỉ có vị trí cánh trái rất mạnh, Valencia hiện đang sở hữu tiền đạo Tây Ban Nha hay nhất châu lục. Đó chính là Soldado. Cầu thủ "hàng dạt", đến Valencia vì không có vị trí tại Real Madrid, vừa có bàn thắng thứ 10 tại La Liga. Và tính trên toàn châu Âu, Soldado đang là tiền đạo mang quốc tịch Tây Ban Nha ghi được nhiều bàn thắng nhất.

Với phong độ hiện nay, Soldado hẳn sẽ có một vị trí chính thức trong đội hình tuyển Tây Ban Nha tham dự Euro 2012, trong bối cảnh Torres đang mất phong độ thảm hại còn David Villa bị chấn thương phải nghỉ từ năm đến sáu tháng.

Với Malaga, đội bóng này vẫn chỉ là một tập hợp chưa thống nhất của những cầu thủ tên tuổi. HLV Pellegrini dường như vẫn chưa thể làm hồi sinh những cầu thủ đã xế chiều cũng như kết dính họ với nhau. Hàng phòng ngự luôn là vấn đề của Malaga. Dù có Demichelis và Mathijsen nhưng Malaga đã thủng lưới đến 22 bàn, đưa đội này vào nhóm những đội bị thủng lưới nhiều tại La Liga.

9tiC64Cm.jpgPhóng to
Tiền vệ người Brazil Jonas trong vòng vây các cầu thủ Malaga - Ảnh: Getty Images

Nếu Valencia thắng Malaga là điều không quá ngạc nhiên thì vòng đấu này đã chứng kiến hai bất ngờ khi Levante thất thủ 1-2 trên sân của Granada. Thất bại này khiến Levante bị Valencia bỏ xa đến bốn điểm. Dù vẫn đứng hạng tư nhưng hiện Levante chỉ còn hơn đội hạng năm Osasuna một điểm.

Trong khi đó Atl Madrid đã thua Real Betis - đội bóng đang rất trầy trật tại La Liga - với tỉ số 0-2 ngay trên sân nhà.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên