18/07/2011 10:00 GMT+7

Soderling có danh hiệu thứ 10 trong sự nghiệp

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters)
NGỌC ĐIỆP (theo Reuters)

TTO - Với chiến thắng thuyết phục 2-0 (6-2, 6-2) trước David Ferrer trong trận chung kết diễn ra ngày 17-7, tay vợt hạng 5 thế giới Robin Soderling đã giành được chức vô địch giải Catella Swedish Open 2011 diễn ra trên sân đất nện được tổ chức tại quê nhà Thụy Điển.

TTO - Với chiến thắng thuyết phục 2-0 (6-2, 6-2) trước David Ferrer trong trận chung kết diễn ra ngày 17-7, tay vợt hạng 5 thế giới Robin Soderling đã giành được chức vô địch giải Catella Swedish Open 2011 diễn ra trên sân đất nện được tổ chức tại quê nhà Thụy Điển.

Việc danh hiệu thuộc về Soderling được xem như phần thưởng xứng đáng khi anh liên tục duy trì phong độ rất ổn định từ đầu giải. Điều này được thể hiện qua việc á quân Roland Garros 2010 chưa để thua bất kỳ séc đấu nào. Ngoài ra, trên chặng đường tiến đến trận chung kết, tay vợt nổi tiếng với những cú thuận tay rất nặng đã loại một trong những ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch là Tomas Berdych - hạng 8 thế giới -  tại bán kết một cách chóng vánh (6-1, 6-0).

Chưa hết, bại tướng của Soderling, tay vợt David Ferrer, ở trận đấu cuối cùng của giải là một chuyên gia trên sân đất nện. Trong năm 2011, đại diện người Tây Ban Nha từng đăng quang tại giải Acapulco (Mexico) và giành vị trí á quân nơi sân chơi Monte Carlo (Monaco) và Barcelona (Tây Ban Nha), các kỳ ATP đều thi đấu trên mặt sân đỏ.

Như vậy, ngôi sao người Thụy Điển lúc này đã bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu thứ 10 trong sự nghiệp và có được chức vô địch ATP thứ 4 trong năm, sau các giải Brisbane (Úc), Rotterdam (Hà Lan), Marseille (Pháp). Ngoài ra, đây cũng là lần thứ hai Soderling lên ngôi tại quê nhà.

* Ở giải Mercedes cup (Đức) diễn ra cũng trên sân đất nện, cựu số 1 thế giới Juan Carlos Ferrero đã trở thành chủ nhân của chức vô địch. Trong trận chung kết toàn Tây Ban Nha gặp Pablo Andúja, Ferrero vượt qua đối thủ sau hai séc trắng (6-4, 6-0). Với nhà vô địch Roland Garros 2003, việc chinh phục thành công Mercedes cup giúp anh có danh hiệu thứ 16 trong sự nghiệp.

* Trên đất Áo, một người Tây Ban Nha khác là María José Martínez Sánchez cũng bước lên vị trí cao nhất của nội dung đơn nữ Gastein Ladies khi thu được thắng lợi 2-0 (6-0, 7-5) trước Patricia Mayr-Achleitner của chủ nhà ở trận chung kết.

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters)

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên