19/06/2012 16:01 GMT+7

Shevchenko và Rooney

DUY BÌNH
DUY BÌNH

TT - Trận Ukraine - Anh sẽ là trận đầu tiên của Wayne Rooney tại Euro 2012 và có thể là trận cuối cùng của Andrei Shevchenko trong màu áo đội tuyển Ukraine.

88Oi2UPL.jpgPhóng to

Shevchenko (7) - niềm hi vọng của chủ nhà - Ảnh: AFP

Hai ngôi sao của hai thế hệ sẽ bước vào trận đấu với hai luồng cảm xúc khác nhau nhưng cùng một khát vọng chiến thắng.

Cách đây một thập niên khi Rooney mới chập chững vào nghề thì tên tuổi Shevchenko đã chói sáng trên bầu trời bóng đá châu Âu. Có một thời Shevchenko là biểu tượng của CLB khét tiếng AC Milan (Ý).

Nhắc đến Milan, người ta phải nhắc đến Shevchenko oai phong lẫm liệt với tốc độ đi bóng kinh hoàng, kỹ thuật cá nhân khéo léo và có thể chớp thời cơ ở mọi tình huống. Trong bảy năm gắn bó với Milan, Shevchenko đã ghi 175 bàn trong 296 trận xuất hiện.

Nhưng cuộc đời không có gì là vĩnh cửu cả. Shevchenko qua Chelsea, quay lại Milan trong hợp đồng cho mượn rồi trở về Ukraine chơi cho Dynamo Kiev như những bước đi cuối cùng cho sự nghiệp ở bên kia sườn dốc.

Chấn thương, phong độ sa sút khiến Shevchenko luôn phải vật lộn với quả bóng, đến độ có người nghĩ HLV Oleh Blokhin đưa anh vào danh sách dự Euro 2012 như một đặc ân dành cho tên tuổi và những đóng góp của anh đối với nền bóng đá Ukraine.

Rạng sáng mai, Shevchenko có thể lần cuối cùng mặc chiếc áo đội tuyển Ukraine. Anh phải chấp nhận thực tế rằng sức lực con người có giới hạn, thậm chí cả khi ở đỉnh cao phong độ, anh và đồng đội cũng chưa chắc hạ được người Anh giàu kinh nghiệm trận mạc. Nhưng Shevchenko vẫn được người dân Ukraine đặt nhiều kỳ vọng cũng như người Anh trông mong Rooney tỏa sáng.

Vô tình, hai cái tên Shevchenko và Rooney trở thành tâm điểm của trận đấu "sinh tử" Ukraine - Anh. Nhưng sau đêm nay, hai cái tên này chỉ còn một ở lại với Euro 2012. Sự nghiệt ngã của bóng đá càng khiến trận Ukraine - Anh thêm căng thẳng, nảy lửa...

DUY BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên