28/07/2012 17:14 GMT+7

Shevchenko bỏ bóng đá, tham gia chính trường

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Ngày 28-7, danh thủ người Ukraine Andriy Shevchenko chính thức tuyên bố giải nghệ. Điều này không lạ, nhưng bất ngờ là Sheva cho biết anh sẽ bước vào chính trường.

TTO - Ngày 28-7, danh thủ người Ukraine Andriy Shevchenko chính thức tuyên bố giải nghệ. Điều này không lạ, nhưng bất ngờ là Sheva cho biết anh sẽ bước vào chính trường.

Thông tin này đã được Dynamo Kiev, đội bóng Shevchenko đang khoác áo, xác nhận. Trên website của Dynamo Kiev, Shevchenko viết: "Có lẽ tôi sẽ gây sốc cho mọi người, tương lai của tôi không dính dáng gì tới bóng đá mà là chính trị".

Trong sự nghiệp của mình, Shevchenko từng chơi cho Dynamo Kiev, AC Milan và Chelsea, trong đó giai đoạn vàng son của tiền đạo 35 tuổi này gắn liền với màu áo của AC Milan.

Cùng Milan Shevchenko đã có một Scudetto, một cúp quốc gia Ý và một Champions League cũng như danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu. Tại Milan, Sheva đã thi đấu tổng cộng 322 trận chính thức, ghi 175 bàn thắng.

Shevchenko bắt đầu đánh mất hình ảnh của mình khi chuyển sang chơi cho Chelsea trong giai đoạn 2006-2009. Dù vậy anh vẫn "kịp" đoạt một cúp FA và một Carling Cup. Ngoài ra Sheva cũng đã năm lần vô địch quốc gia Ukraine.

Trong màu áo tuyển Ukraine, Shevchenko đã có 111 lần được triệu tập và ghi 48 bàn. Hai bàn cuối cùng cho đội tuyển quốc gia của Sheva chính là tại Euro 2012 hồi tháng trước. Thành tích tốt nhất của Sheva cùng Ukraine là lọt vào tứ kết World Cup 2006.

Như vậy sắp tới chính trường Ukraine sẽ có hai nhân vật nổi tiếng chuyển sang từ lĩnh vực thể thao đó là Andriy Shevchenko và võ sĩ hạng nặng Vitali Klitschko.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên