17/09/2013 04:08 GMT+7

Shelvey - "người hùng" và "tội đồ" khi Liverpool hòa Swansea

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tiền vệ đội U-21 tuyển Anh, Jonjo Shelvey đã để lại dấu giày ở cả bốn bàn thắng trong trận Swansea hòa Liverpool 2-2 trên sân Liberty Stadium vào rạng sáng 17-9.

Mùa trước, Shelvey còn chơi cho Liverpool nhưng đã chuyển đến Swansea hồi mùa hè với giá 5 triệu bảng. Ở lần đầu tiên gặp đội bóng cũ, Shelvey là người chơi nổi bật nhất khi giúp Swansea ghi hai bàn thắng và... phạm hai sai lầm rất ngớ ngẩn giúp Liverpool ghi bàn.

Chính Shelvey tận dụng hàng loạt sai sót của hàng thủ Liverpool để có màn độc diễn ghi bàn mở tỉ số ngay phút thứ 2 của trận đấu.

Nhưng chỉ hai phút sau khi lập công, Shelvey có một pha chuyền về không thể tồi tệ hơn để Sturridge cướp bóng, sút ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 4. Đến phút 37, lại chính Shelvey chuyền bóng thẳng vào chân Victor Moses - bản hợp đồng Liverpool vừa mượn từ Chelsea - để cầu thủ người Nigeria sút bóng nâng tỉ số lên 2-1.

Đoái công chuộc tội, phút 60, chính Shelvey có pha đánh đầu chuyền bóng thông minh giúp Michu ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Sau trận đấu, Shelvey lên tiếng xin lỗi: "Tôi chỉ muốn nói xin lỗi đến các cổ động viên Swansea vì đã phạm hai sai lầm ngớ ngẩn giúp Liverpool có được trận hòa. Tôi nghĩ Swansea xứng đáng có kết quả tốt hơn".

Dù Shelvey là tâm điểm trong trận đấu nhưng cũng không thể quên màn trình diễn của tiền đạo Daniel Sturridge. Cầu thủ xuất sắc nhất Giải ngoại hạng Anh tháng 8 tiếp tục phong độ tốt và có bàn thắng thứ thư sau bốn trận đấu.

Một điểm sáng của Liverpool trong trận đấu này phải kể đến việc Moses đã hòa nhập rất tốt với các đồng đội. Trong hiệp một, Moses - Sturridge - Coutinho đã tạo ra một tam giác hoạt động rất tốt, xé toang hàng thủ của Swansea.

Đáng tiếc cho Liverpool khi Coutinho bị chấn thương vai phải rời sân ở phút 55 nhường chỗ cho Aspas khiến tuyến giữa của họ mất đi tính chiến đấu, đồng thời đội lại lùi hơi sâu, nhường thế trận cho Swansea. Hai điều này đã gián tiếp dẫn đến bàn gỡ của Michu.

Trước khi mùa bóng diễn ra, ít ai ngờ Liverpool sẽ có khởi đầu tốt như vậy. Sau bốn vòng đấu, Liverpool tạm dẫn đầu Giải ngoại hạng Anh với 10 điểm (3 thắng, 1 hòa), ghi 5 bàn và thủng lưới 3 bàn. Đây cũng là khởi đầu tốt nhất của Liverpool kể từ mùa bóng 1990-1991. Đó cũng là lần cuối cùng Liverpool vô địch Anh.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên