30/04/2012 08:16 GMT+7

Sharapova lái Porsche tại Stuttgart

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Để lái được chiếc Porsche Carrera 911 tại Stuttgart vào rạng sáng 30-4, tay vợt nữ đó phải vô địch ở giải WTA Stuttgart mở rộng. Và Sharapova đã làm được điều này.

Sharapova đã thắng tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka 6-1, 6-4 trong trận chung kết.

qhupSlnG.jpgPhóng to
Niềm vui chiến thắng của Sharapova - Ảnh: Getty Images

Trước khi bước vào trận chung kết, Sharapova có phong độ tốt hơn và cô được đánh giá cao hơn Azarenka, dù rằng đã thua trước tay vợt số 1 thế giới người Belarus trong hai lần gặp nhau trước đó, ở chung kết Úc mở rộng và Indian Wells Masters.

Và Sharapova đã chứng tỏ những nhận định đó là đúng khi thắng dễ dàng Victoria Azarenka 6-1 trong séc đầu tiên. Cả hai tay vợt đều chơi tấn công mạnh mẽ từ cuối sân với những cú đánh uy lực và quyết đoán, trong đó Sharapova luôn là người chiếm ưu thế.

ne0BzzlD.jpgPhóng to
Một pha đánh bóng uy lực của Sharapova - Ảnh: Getty Images

So với những trận đấu trước, Sharapova đã cải thiện đáng kể độ chính xác trong các pha giao bóng của mình. Cô vẫn có nhiều cú giao bóng ăn điểm trực tiếp nhưng số lần phạm lỗi giao bóng kép đã giảm đáng kể.

Trong giờ nghỉ giữa hai séc, Victoria Azarenka đã phải cần đến sự chăm sóc y tế do gặp chấn thương ở cổ tay phải. Các bác sĩ đã phải băng tay cho Azarenka nhưng tay vợt này vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

Dù không có được thể lực tốt nhất nhưng Azarenka đã chơi tốt hơn trong séc thứ hai, dù cuối cùng cô cũng đã chịu gác vợt với tỷ số 4-6 trước Sharapova.

SVSgfECu.jpgPhóng to
Trọng tài ra hiệu với Azarenka là bóng chỉ ra ngoài một chút - Ảnh: Getty Images

Sau trận đấu, Sharapova nói: "Đây là giải đấu nhọc nhằn với nhiều đối thủ khó chịu. Tôi đã có một tuần thi đấu tốt. Azarenka đã chơi không được tốt có lẽ do cô ấy chấn thương nhưng dù sao tôi cũng rất hạnh phúc khi vô địch tại đây.

Chiến thắng giúp Sharapova có được chức vô địch đầu tiên trong năm 2012 sau khi đã ba lần lọt vào chung kết các giải lớn nhất từ đầu năm đó là Úc mở rộng, Indian Wells Masters và Miami Masters.

I9fw5EqS.jpgPhóng to
xx7XDTGC.jpg
Ngoài tiền thưởng, tay vợt vô địch giải còn được nhà tài trợ tặng một chiếc Porsche Carrera 911 - Ảnh: Getty Images

Có thể nói Maria Sharapova đã rất xứng đáng khi vô địch giải WTA Stuttgart mở rộng vì đã thắng các nhà vô địch Grand Slam đó là: Samantha Storus - nhà vô địch Mỹ mỡ rộng 2011 ở tứ kết; thắng Petra Kvitova - nhà vô địch Wimbledon 2011 ở bán kết và cuối cùng là Victoria Azarenka - nhà vô địch Úc mở rộng 2012 ở chung kết.

Trong khi đó đây mới chỉ là trận thua thứ hai trong năm của Victoria Azarenka.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên