09/04/2012 01:36 GMT+7

Serena Williams trở lại ở South Carolina

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 9-4, Serena Williams đã đăng quang thuyết phục giải WTA Charleston tổ chức tại South Carolina, Mỹ sau khi thắng áp đảo đối thủ người CH Czech, Lucie Safarova 6-0, 6-1 sau chưa đầy một giờ thi đấu.

TTO - Rạng sáng 9-4, Serena Williams đã đăng quang thuyết phục giải WTA Charleston tổ chức tại South Carolina, Mỹ sau khi thắng áp đảo đối thủ người CH Czech, Lucie Safarova 6-0, 6-1 sau chưa đầy một giờ thi đấu.

Đây là trận đấu diễn ra một chiều khi mà Serena áp đảo hoàn toàn về mọi mặt và Lucie Safarova - người đang xếp hạng 26 thế giới - tỏ ra hoàn toàn bất lực. Tính tổng cộng toàn giải, Serena không thể thua một séc đấu nào.

Ở trận này, Serena cho thấy cô đang trên đà lấy lại được phong độ cao nhất trong sự nghiệp của mình, dù đã 30 tuổi. Serena Williams thể hiện một lối đánh rực lửa, đầy sức mạnh, kỹ thuật và luôn hướng tối việc chiếm thế chủ động rồi dứt điểm nhanh gọn. Tổng cộng Serena kiếm được đến 57 điểm trong khi Safarova chỉ có 27.

Cộng hưởng trong lối chơi này của Serena là những quả giao bóng ăn điểm trực tiếp. Trong suốt trận Serena đã có năm lần ăn điểm từ cú đánh này và rất nhiều lần khác cú giao bóng của Serena khiến Safarova trả bóng vào lưới hoặc ra ngoài.

Không chỉ vậy, Serena còn đặc biệt nguy hiểm trong các pha trả giao bóng. Rất nhiều lần trong pha giao bóng lần hai của Safarova, Serena đã không ngại ngần tung ra một cú dứt điểm, cả trái tay lẫn thuận tay vào góc còn lại của sân. Và nhiều lần, cú dứt điểm của Serena nhanh đến nỗi Safarova vẫn chưa kịp di chuyển sau khi giao bóng, cô đã bị thua điểm.

Điều tương tự cũng đã được Serena thể hiện ở trận bán kết gặp Samantha Stosur - người đã gây bất ngờ lớn khi thắng Serena ở chung kết Mỹ mở rộng 2011 vừa qua. Trong trận đấu này, Serena đã giành thắng lợi 6-1, 6-1, cũng trong chưa đầy một giờ thi đấu.

Serena đã thể hiện một phong độ thi đấu rất ấn tượng tại giải và cả về hình thể khi cô thon gọn hơn trước đây rất nhiều. Tuy nhiên vẫn còn đó những điểm yếu trong lối chơi của Serena đó là cô tỏ ra khá chủ quan, khá lười di chuyển và vẫn còn khá nặng nề trong các bước chạy.

Đã có vài lần trong trận, Serena bắt vô lê trên lưới rất thiếu chính xác dù chỉ cần đánh bóng vào sân là Safarova sẽ mất điểm. Ngược lại, nhiều lần cú đánh của Safarova vào góc trống của sân, dù không quá hiểm nhưng Serena không buồn chạy cứu bóng.

Đây là những nhược điểm rất dễ khắc phục và theo như lời Serena vẫn nói là "chưa có phong độ tốt nhất". Và hy vọng Serena sẽ kịp lấy lại phong độ cao nhất trước khi mùa thi đấu bước vào giải Roland Garros hay Wimbledon.

Vô địch tại giải Charleston, Serena trở thành tay vợt thứ ba còn thi đấu đạt mốc 40 lần vô địch một giải WTA - hai tay vợt còn lại là Venus Williams và Kim Clijsters với lần lượt số lần vô địch là 43 và 41. Đây cũng là chức vô địch đầu tiên của Serena trong năm 2012 sau khi đã lọt vào tứ kết hai giải là Brisbane, Miami Masters và vòng bốn giải Úc mở rộng.

Quan trọng hơn khi biết rằng WTA Charleston cũng là chức vô địch đầu tiên của Serena trên mặt sân đất nện sau hơn bốn năm.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên