16/08/2015 09:00 GMT+7

Serena đập nát vợt vì thua đối thủ 18 tuổi

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Sáng 16-8 (giờ VN), tay vợt 18 tuổi người Thụy Sỹ Belinda Bencic (hạng 20 thế giới) đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại hạt giống số 1 người Mỹ Serena Williams 2-1 (3-6, 7-5, 6-4) để giành suất vào chơi trận chung kết Giải quần vợt Roger Cup 2015 tại Toronto (Canada).

Ở Roger Cup năm nay, Belinda Bencic đã có một hành trình kì diệu khi lần lượt loại những tên tuổi lớn của làng quần vợt nữ thế giới để góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Cụ thể, trước khi buộc Serena gác vợt ở bán kết, Bencic đã đánh bại những bậc đàn chị hơn hẳn về mặc tuổi đời, tuổi nghề như: Eugenie Bouchard (Canada), Caroline Wozniacki (Đan Mạch), Sabine Lisicki (Đức) hay Ana Ivanovic (Serbia).

 

Tay vợt người Thụy Sỹ Belinda Bencic ăn mừng chiến thắng trước Serena. Ảnh: Reuters

 

 

Nỗi buồn thua trận của Serena. Ảnh: Reuters

 

Cây vợt cong queo sau khi bị Serena đập. Ảnh lấy từ Twitter

 

Ở trận đấu gặp Serena, Bencic đã thi đấu cực kì xuất sắc, lì lượm và kiên cường đến không ngờ để tạo ra một cơn địa chấn. Ván đấu đầu tiên, tay vợt trẻ người Thụy Sỹ đã để thua Serena với tỉ số chóng vánh 3-6 sau khi bị dẫn trước đến 5-1.

Sang ván thứ hai, Bencic đã chơi tốt hơn hẳn khi so kè từng điểm với Serena, trước khi bẻ break ở bàn đấu thứ 8 để dẫn trước tay vợt đàn chị 5-3 khiến tay vợt người Mỹ tức giận đập nát cây vợt của mình. Tuy vậy, Serena chống trả quyết liệt để gỡ hòa 5-5 trước khi bất lực nhìn Bencic giành chiến thắng 7-5 với điểm break ở bàn đấu thứ 12.

Ván đấu thứ ba quyết định, Bencic khởi đầu khá tốt khi giành liên tiếp hai điểm break để vượt lên dẫn trước Serena 4-0 rồi 5-1. Nhưng tay vợt số 1 thế giới đã không chịu thua một cách dễ dàng khi thắng liên tiếp ba bàn đấu để rút ngắn tỉ số xuống 4-5. Ngay thời điểm, người hâm mộ bắt đầu nghĩ về cuộc lội ngược dòng ở ván đấu này cho Serena thì Bencic thi đấu bình tình và tự tin để giành chiến thắng ở bàn đấu thứ 10, khép lại bằng chiến thắng 6-4.

Đối thủ ở trận chung kết của Bancic sẽ là tay vợt người Romania Simona Halep. Trước đó, Halep đã giành chiến thắng 2-0 (6-4, 6-4) trước Sara Errani (Ý) ở trận bán kết còn lại. 

[box]

Djokovic gặp Murray ở chung kết

Ở Giải Rogers Cup dành cho các tay vợt nam diễn ra tại Montreal (Canada), hạt giống số 1 người Serbia Novak Djokovic và Andy Murray (hạt giống số 2, người Anh) đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để gặp nhau ở trận chung kết.

Ở trận bán kết đầu tiên, Novak Djokovic dễ dàng đánh bại đối thủ người Pháp Jeremy Chardy 2-0 (6-4, 6-4). Tương tự, Andy Murray vượt qua tay vợt hạt giống số 4 người Nhật Bản Kei Nishikori 2-0 (6-3, 6-0) ở trận bán kết còn lại.

[/box]

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên