19/04/2015 07:25 GMT+7

Sanchez đưa Arsenal vào chung kết

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Rạng sáng 19-4, Arsenal chật vật đoạt vé vào chung kết Cúp FA sau khi đá bại Reading 2-1 trong 120 phút thi đấu ở trận bán kết diễn ra trên sân Wembley.

Công lớn trong chiến thắng của Arsenal thuộc về tiền đạo Alexis Sanchez khi anh tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Reading.

Phút 40, Sanchez nhận đường chuyền đẳng cấp của Ozil trước loại bỏ hậu vệ Reading trước khi thực hiện cú dứt điểm cực nhanh hạ gục thủ thành Adam Federici ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal. Đến phút 105, Sanchez lại tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal trong một pha dứt điểm khá nhẹ nhưng thủ môn Federici lại lúng túng mắc sai lầm để lọt lưới.

Trước khi tai nạn xảy đến với Federici, anh đã có một màn trình diễn xuất sắc với hàng loạt pha cứu thua làm nản lòng các chân sút “pháo thủ”. Việc Reading buộc Arsenal phải bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ có công lao không nhỏ của thủ thành Federici. Tuy nhiên, một ngày thi đấu tuyệt vời của anh đã gần như bị quên lãng khi anh phạm phải sai lầm chết người nói trên.

Dù giành chiến thắng trước Reading nhưng đây là trận đấu mà các cầu thủ Arsenal đã gặp vô vàn khó khăn. Trong khi hàng tấn công thi đấu không thực sự hiệu quả khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ghi bàn thì hàng phòng ngự lại có nhiều thời điểm chơi rất thiếu tập trung. Một trong số đó là sai lầm của thủ môn Wojciech Szczesny giúp tiền vệ Garath McCleary có bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 ở phút 54.

Đoạt vé vào chung kết, Arsenal sẽ gặp đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Aston Villa và Liverpool diễn ra đêm nay (19-4). Trận chung kết Cúp FA sẽ diễn ra vào ngày 30-5 tới.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Arsenal Reading FA Cup