03/07/2016 02:15 GMT+7

Sam Querrey gia nhập nhóm 10 tay vợt gây sốc nhất Wimbledon

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Sau chiến thắng 3-1 trước tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic ở vòng 3 đơn nam Wimbledon 2016, Sam Querrey được truyền thông thế giới đưa vào nhóm 10 tay vợt gây sốc nhất lịch sử Wimbledon.

Sam Querrey trong trận thắng Novak Djokovic - Ảnh REUTERS

Tay vợt hạng 41 người Mỹ đã cắt mạch chiến thắng 30 trận liên tiếp của tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic trên mọi đấu trường Grand Slam. Thống kê ngược dòng lịch sử, đây là lần đầu tiên tay vợt người Serbia không vào đến tứ kết của 28 giải Grand Slam gần nhất.

Sam Querrey vốn chẳng phải cái tên xa lạ đối với người hâm mộ banh nỉ VN bởi tay vợt người Mỹ này từng xếp hạng 17 thế giới đầu năm 2011. Thành tích đáng kể nhất của Sam Querrey chỉ là vô địch giải Roma Masters 2011. Còn ở đấu trường Grand Slam, Sam Querrey chưa từng được nếm mùi vị thi đấu ở tứ kết. Tuy nhiên, thành tích đánh đôi của Sam Querrey có phần ấn tượng hơn một chút.

Thế mới nói chiến thắng của Sam Querrey trước Novak Djokovic là bất ngờ đến mức nào. Đó là trận đấu mà tay vợt 28 tuổi người Mỹ đã phát huy tối đa sở trường đánh thuận tay rất hiểm, và nhất là những cú giao bóng mạnh mẽ. Trước tay vợt đầy bản lĩnh như Novak Djokovic, Sam Querrey có đến 31 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp, so với 7 lần của Djokoivc. Sam Querrey là tay vợt giao bóng tốt hàng đầu thế giới hiện nay và anh đang giữ kỷ lục giao bóng ăn điểm trực tiếp liên tiếp từ khi ATP tiến hành ghi  nhận các kỷ lục là 10 quả liên tiếp.

Ngoài sân bóng, Sam Querrey từng gác lại học bổng của trường Đại học Southern California để theo nghiệp VĐV chuyên nghiệp. Cha Sam Querrey (ông Mike Querrey) đã khuyên con trai đeo đuổi quần vợt bởi bản thân ông từng phải tiếc nuối khi quyết định học Đại học Arizona thay vì chọn lời mời tham dự đội bóng chày Detroit Tigers. Sam Querrey từng nói: “Đó là quyết định khó khăn nhất trong đời tôi. Tôi muốn thi đấu và trở thành VĐV chuyên nghiệp. Khi thất bại, tôi lại muốn đi học”.

Trong cả sự  nghiệp của mình, Sam Querrey kiếm được hơn 7 triệu USD tiền thưởng và phần nhiều được anh dùng để làm từ thiện.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên