16/03/2014 22:54 GMT+7

Rosicky tỏa sáng, Arsenal đá bại Tottenham ngay tại White Hart Lane

TTO
TTO

TTO - Khuya 16-3, tiền vệ Tomas Rosicky tỏa sáng với pha nã đại bác cháy lưới thủ môn Hugo Lloris, giúp Arsenal đánh bại Tottenham 1-0 trên sân White Hart Lane ở vòng 30 Giải ngoại hạng Anh.

Bàn thắng của Tomas Rosicky được thực hiện ngay ở phút thứ 2 sau pha lên bóng nhanh bên cánh phải. Ở tình huống này, tiền vệ người CH Czech sau pha phối hợp với Oxlade-Chamberlain đã thực hiện cú sút như trái phá từ góc hẹp đưa bóng bay thẳng vào vào góc xa làm bó tay thủ môn Hugo Lloris, mở tỉ số cho Arsenal.

Bị thủng lưới, Tottenham dồn lên tấn công và các cơ hội tiếp tục đến với Arsenal sau những tình huống phản công. Tuy nhiên, tiền vệ Oxlade-Chamberlain đã liên tục gây thất vọng bằng những pha dứt điểm ra ngoài trong tư thế thuận lợi, khiến "Pháo thủ" không có được bàn thắng thứ 2.

Bên phía Tottenham, họ cũng đã có cơ hội gỡ hòa sau những pha tấn công liên tục. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với sự vô duyên của Nacer Chadli, Adebayor, Townsend, Eriksen..., Tottenham đã không có được bàn gỡ.

Không thể ghi bàn, Tottenham cúi đầu rời sân tay trắng. Thua trận này, Tottenham vẫn xếp thứ 5 (53 điểm) nhưng với 7 điểm ít hơn so với đội xếp thứ tư Man City và đã thi đấu đủ số trận, cơ hội để góp mặt trong Top 4 đang ngày một xa khỏi tầm tay của thầy trò HLV Tim Sherwood.  

Còn với Arsenal, chiến thắng này đã giúp "Pháo thủ" qua mặt Man City để vươn lên vị trí thứ 3 với 62 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ hai Liverpool và kém đội đầu bảng Chelsea 4 điểm. Cũng giống như Liverpool, Arsenal vẫn còn trong tay 1 trận chưa đá.

Dưới đây là những diễn biến chính trận Tottenham - Arsenal:

Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 thuộc về Arsenal.

Phút 89, Adebayor đã có pha xử lí và dứt điểm rất hay ngy mép vòng cấm. Nhưng một lần này thủ môn Szczesny đã chơi xuất sắc với pha bay người chặn đứng cú dứt điểm của tiền đạo người Togo.

THAY NGƯỜI! Phút 85, Arsenal cũng thay người cuối cùng với trung vệ Vermaelen vào sân thay cho tiền vệ Oxlade-Chamberlain - một sự thay đổi nhằm tăng cường khả năng phòng ngự của HLV Wenger.

THAY NGƯỜI! Phút 82, Tottenham thay người cuối cùng với tiền đạo Soldado vào sân thay cho tiền vệ Eriksen.  

THẺ VÀNG! Phút 80, tiền vệ Flamini (Arsenal) cũng đã phải nhận 1 thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Eriksen.

NGUY HIỂM! Phút 78, thủ môn Hugo Lloris đã chơi xuất sắc với pha ngã người chặn đứng cú dứt điểm từ cự li gần của trung vệ Mertesacker.

THAY NGƯỜI! Phút 77, Arsenal thay người thứ 2 với hậu vệ Monreal vào thế chỗ tiền đạo Podolski.

THẺ VÀNG! Phút 76, trung vệ Vertonghen (Tottenham) đã phải nhận thẻ vàng từ tay trọng tài Mike Dean sau pha vào bóng nguy hiểm với Cazorla.

THAY NGƯỜI! Phút 69, Arsenal thay người đầu tiên với tiền vệ Flamini vào thế chỗ Tomas Rosicky - cầu thủ đã mở tỉ số trận đấu.

THAY NGƯỜI! Phút 68, Tottenham thay hai người lên tiếp với Paulinho vào thế chỗ Sandro và Sigurdsson vào thay Nacer Chadli.

NGUY HIỂM! Phút 64, cơ hội lại đến với Tottenham sau pha lên bóng bên cánh trái. Nhưng lần này pha đánh đầu từ cự li gần của Adebayor sau quả treo bóng của Eriksen đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 52, cơ hội lại đến với Tottenham sau pha phản công nhanh bên cánh phải. Nhưng một lần nữa Nacer Chadli lại gây thất vọng với pha đệm trượt bóng sau đường căng ngang rất đẹp của Andros Townsend. 

Phút 48, cơ hội đến với Tottenham sau tình huống băng ra bắt bóng không thành công của thủ môn Szczesny. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm của Nacer Chadli lại không vượt qua được các hậu vệ của Arsenal.

Hiệp 2 trận Tottenham - Arsenal đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài Mike Dean nổi còi cho hiệp 1 trận Tottenham - Arsenal kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Arsenal. 

Phút 45, hậu vệ Kieran Gibbs (Arsenal) cũng đã phải nhận một thẻ vàng từ tay trọng tài Mike Dean sau pha phạm lỗi với Andros Townsend. 

Phút 41, cơ hội lại đến với Arsenal sau pha lên bóng bên cánh phải. Nhưng một lần nữa Oxlade-Chamberlain lại gây thất vọng với pha dứt điểm vọt xà ngay mép vòng cấm sau đường chuyền của Rosicky.

Phút 36, thêm một pha dứt điểm nữa được tung ra về phía khung thành Tottenham. Nhưng lần này pha dứt điểm từ góc hẹp của Podolski đã đưa bóng đi chệch cột dọc.

THẺ VÀNG! Phút 33, tiền vệ Chadli (Tottenham) cũng đã phải nhận 1 thẻ vàng từ tay trọng tài Mike Dean sau pha phạm lỗi từ phía sau với Rosicky. 

Phút 30, Tottenham được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay sát vòng cấm. Nhưng lần này pha dứt điểm của chuyên gia sút phạt Eriksen đã đưa bóng đi vọt xà.

NGUY HIỂM! Phút 28, từ pha lên bóng bên cánh phải, Chadli thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Adebayor dứt điểm. Đáng tiếc pha đệm bóng về góc xa của Adebayor đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

NGUY HIỂM! Phút 27, Arsenal lại có pha phản công nguy hiểm bên cánh trái. Nhưng lần nay pha băng lên dứt điểm của Oxlade-Chamberlain sau đường căng ngang của Podolski đã chạm chân hậu vệ Tottenham bay chệch cột dọc.

Phút 22, hậu vệ Bacary Sagna (Arsenal) đã phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với tiền vệ Bentaleb.

Phút 18, Tottenham có pha lên bóng khá hay bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, không có cầu thủ Tottenham nào kịp ập vào để đón đường căng ngang của Townsend.

NGUY HIỂM! Phút 15, cơ hội lại đến với Arsenal sau pha phản công nhanh bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống của cùng, tiền vệ Oxlade-Chamberlain lại dứt điểm ra ngoài trong tư thế đối mặt với thủ môn Hugo Lloris, bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho Arsenal.

Phút 10, những phút vừa qua Tottenham đẩy cao đội hình gây sức ép. Nhưng với những pha lên bóng chậm và đơn giản ở hai cánh, Tottenham đã không xuyên thủng được hàng phòng ngự của Arsenal.

VAAAÀOOOO...! 1-0 cho Arsenal. Phút 2, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Tomas Rosicky thoát xuống tung cú đại bác từ góc hẹp hạ gục thủ môn Hugo Lloris, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0. 

Trận này, Arsenal mất Mesut Ozil, Aaron Ramsey, Theo Walcott, Jack Wilshere vì chấn thương. Còn bên phía Tottenham, Michael Dawson, Kyle Walker cũng không thể góp mặt vì lý do tương tự.

Sau 29 vòng đấu, Arsenal (mới đá 28 trận) đang xếp thứ tư với 59 điểm, còn Tottenham đứng dưới 1 bậc với 53 điểm. Ở trận lượt đi, Arsenal đánh bại Tottenham 1-0 trên sân Emirates.

[box]Đội hình xuất phát của 2 đội:

Tottenham: Lloris; Naughton, Rose, Kaboul, Vertonghen; Sandro, Chadli, Bentaleb, Townsend, Eriksen; Adebayor.

Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Oxlade-Chamberlain, Rosicky, Cazorla, Podolski, Giroud.[/box]  

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên