28/09/2013 05:58 GMT+7

Ronaldo và Diego Costa trở thành tâm điểm

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trong cuộc họp báo trước trận derby thành Madrid giữa Real Madrid và Atletico Madrid (3g ngày 29-9), HLV Ancelotti để ngõ khả năng ra sân của Gareth Bale. Bên phía Atletico Madrid, tâm điểm dồn về Diego Costa, tiền đạo đã có 7 bàn thắng.

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Ancelotti cho biết: “Marcelo vẫn chưa bình phục. Còn với Bale, tôi phải xem phong độ của cậu ta trong buổi tập cuối cùng. Khi đó tôi mới quyết định sử dụng Bale  trong đội hình xuất phát hay để trên băng ghế dự bị”.

Nhận định về Atletico Madrid, HLV Ancelotti nói: “Thật khó để nói Atletico Madrid là một khối thống nhất hơn Real Madrid. Họ là đội bóng được tổ chức tốt. Dĩ nhiên họ chơi cứng hơn và thiên về thể lực hơn nhưng chúng tôi có nhiều cầu thủ chất lượng. Hai đội là hai tập thể hoàn toàn khác nhau”.

HLV người Ý này cũng nhắc lại vấn đề trọng tài, điều đang rất nóng sau trận Real Madrid thắng Elche 2-1: “Tôi nghĩ trận đấu vào thứ bảy sẽ rất khó khăn với nhiều áp lực nhưng tôi không nghĩ trọng tài sẽ bắt như ở trận gặp Elche. Với tôi, trọng tài cũng như HLV hay cầu thủ, họ cũng có thể phạm sai lầm.

Với phong độ và màn trình diễn ở những trận vừa qua, ở trận này Real Madrid sẽ tiếp tục trông chờ vào khả năng ghi bàn của Ronaldo cũng như sự tỏa sáng của Isco và Di Maria.

Trong khi đó khối thống nhất Atletico Madrid chỉ có duy nhất một cầu thủ để chú ý  là Diego Costa. Sau khi “đóng vai phụ” cho Falcao suốt mùa bóng năm ngoái, giờ đây Diego Costa đang tỏa sáng ở vai trò tiền đạo chính của Atletico Madrid bên cạnh David Villa.

Thể lực sung mãn, tinh ranh, tranh chấp quyết liệt, đi bóng kỹ thuật và khả năng chọn chỗ cực kỳ lợi hại, Diego Costa là mẫu tiền đạo toàn diện. Sau 6 vòng đấu, Diego Costa đang cùng với Messi dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại La Liga với 7 bàn thắng.

14 năm qua, tuy Real Madrid luôn chiếm thế áp đảo nhưng ở lần gặp gần nhất, chiến thắng lại thuộc về Atletico Madrid. Đó là trận chung kết cúp Nhà vua khi Atletico Madrid thắng Real Madrid 2-1. Và chính Diego Costa đã ghi bàn quân bình tỉ số 1-1.

Đánh giá về Real Madrid, HLV Diego Simeone - người giúp Atletico Madrid trở thành một thế lực tại La Liga  thận trọng nói: “Real Madrid mạnh hơn chúng tôi nên Atletico Madrid phải chơi với 110% khả năng”.

HLV Diego Simeone cũng cho biết trận thắng mùa rồi đã giúp Atletico Madrid tự tin hơn rất nhiều. Tuy nhiên,  ông cũng không quên nói rằng, đó đã là quá khứ và hiện toàn đội đang tập luyện cật lực chuẩn bị cho trận đấu sắp tới.

Thủ môn 21 tuổi, Thibaut Courtois của Atletico Madrid cho biết anh “ngán” nhất những quả sút phạt của Ronaldo nên đã nghiên cứu rất kỹ khả năng sút bóng của cầu thủ người Bồ Đào Nha này. Courtois cũng tiết l,ộ vài người bạn của anh tại Tottenham đã bật mí các chiêu sút phạt của Gareth Bale.

Cuối cùng, Courtois tỏ ra rất tự tin khi nghĩ rằng Atletico Madrid biết cách đánh bại Real Madrid: “Chúng tôi có đội hình mạnh và biết cách đánh bại họ. Đây lại là một trận chung kết nữa”.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên