18/07/2014 06:03 GMT+7

Rio Ferdiand về QPR, Janmaat đến Newcastle

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sau World Cup 2014, thị trường chuyển nhượng đang diễn ra khá nhộn nhịp. Mới nhất, Rio Ferdinand đã ký hợp đồng 1 năm với QPR trong khi hậu vệ người Hà Lan Daryl Janmaat đến Newcastle.

Sau 12 năm gắn bó với Manchester United, trung vệ kỳ cựu Rio Ferdinand đã quyết định ra đi và vừa ký hợp đồng 1 năm với QPR, đội vừa giành quyền lên hạng tại Giải ngoại hạng Anh. Tại QPR, Rio Ferdinand sẽ tái hợp cùng HLV Harry Redknapp, người đã từng dẫn dắt Ferdinand khi anh còn là cầu thủ trẻ tại West Ham.

Rio Ferdinand nói: "Tôi có nhiều lời đề nghị từ khắp thế giới, nhiều nơi có điều kiện thời tiết tốt hơn hẳn tại đây. Nhưng tôi chọn QPR vì khát vọng muốn thi đấu tại Giải ngoại hạng Anh. Tôi rất háo hức muốn giúp đội bóng xác lập một vị trí vững chắc tại giải đấu này".

HLV Harry Redknapp nói với tờ Goal: "Rio Ferdinand là một cầu thủ giỏi và chuyên nghiệp. Tôi rất vui khi có được chữ ký của cậu ấy. Tôi đã từng ký hợp đồng với Rio khi cậu ấy 14 tuổi. Kể từ đó, Rio luôn là một cầu thủ giỏi cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Trong suốt thời gian thi đấu tại Manchester United, Ferdinand là hậu vệ xuất sắc nhất châu Âu".

* Hậu vệ 24 tuổi người Hà Lan Daryl Janmaat vừa chuyển từ Feyenoord sang Newcastle theo bản hợp đồng kéo dài 5 năm. Tại Newcastle, Janmaat sẽ trám vào chỗ trống mà hậu vệ người Pháp Mathieu Debuchy để lại sau khi anh này chuyển sang thi đấu cho Arsenal. 

Janmaat là bản hợp đồng thứ sáu của HLV Alan Pardew trong mùa hè này. Trước anh, Newcastle đã có chữ ký của Ayoze Perez, Jack Colback, Siem de Jong, Remy Cabella và Emmanuel Riviere.

* Tại Argentina, tiền vệ kiến tạo lừng danh một thời Juan Roman Riquelme đã rời Boca Juniors để chuyển sang thi đấu cho Argentinos Juniors, đội bóng khởi nghiệp của anh. Sở dĩ cầu thủ 36 tuổi này phải ra đi vì không thể thương thảo bản hợp đồng mới với Boca Juniors.

* Oriol Romeu, tiền vệ trẻ 22 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của Barcelona, vừa đặt bút gia hạn hợp đồng để ở lại Chelsea đến năm 2017. Hồi năm 2011, Romeu đã được Chelsea mua từ Barcelona nhưng trong 3 năm qua, anh vẫn chưa chứng tỏ được nhiều.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên