18/08/2013 07:01 GMT+7

Quang Liêm đánh bại đối thủ hạng 4 thế giới

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 17-8 (giờ Na Uy), Lê Quang Liêm (elo 2702) xuất sắc đánh bại kỳ thủ hạng 4 thế giới người Nga Alexander Grischuk (elo 2785) ở ván lượt đi vòng 3 World Cup cờ vua 2013 đang diễn ra tại thành phố Tromso, Na Uy.

Alexander Grischuk (29 tuổi)  đang là kỳ thủ số 1 nước Nga hiện nay và từng giành 2 HCV đồng đội, 1 HCĐ cá nhân tại các kỳ Olympiad (được xem là Olympic cờ vua). Alexander Grischuk cũng đã 2 lần đăng quang ngôi vô địch thế giới nội dung cờ chớp (2006 và 2012).

Với ưu thế cầm quân trắng (đi tiên), Quang Liêm đã nhập cuộc đầy tự tin. Quang Liêm có những quyết định đổi quân thông minh làm hạn chế khả năng tấn công của Alexander Grischuk. Cuộc đấu trí diễn ra giằng co và gần như  không bên nào giành được ưu thế rõ rệt. Tuy nhiên, Quang Liêm đã khôn khéo dàn được thế trận có lợi ở tàn cuộc buộc Alexander Grischuk phải chấp nhận thất bại sau 44 nước cờ, dù trên bàn cờ hai kỳ thủ vẫn đồng quân (Tướng và 6 quân Tốt).

Chiến thắng này sẽ tạo ưu thế lớn cho Quang Liêm khi bước vào ván đấu lượt về với Alexander Grischuk bởi chỉ cần hòa là kỳ thủ Việt Nam sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng 4.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên