11/11/2012 10:01 GMT+7

Quagliarella lập hattrick, Juve đại thắng Pescara

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 11-11, tiền đạo Quagliarella lập được hattrick kèm theo hai đường chuyền thành bàn giúp Juventus đại thắng Pescara 6-1. Thắng lợi giúp Juventus duy trì vị trí đầu bảng tại Serie A.

TTO - Rạng sáng 11-11, tiền đạo Quagliarella lập được hattrick kèm theo hai đường chuyền thành bàn giúp Juventus đại thắng Pescara 6-1. Thắng lợi giúp Juventus duy trì vị trí đầu bảng tại Serie A.

Đây là lần đầu tiên sau ba năm rưỡi, một tiền đạo của Juventus lập được hattrick trên sân khách. Lần cuối cùng tiền đạo của Juventus làm được điều này là Alessandro Del Piero với ba bàn vào lưới Atalanta vào tháng 4-2008.

Ngay phút thứ 9 của trận đấu, Giovinco có đường chuyền chuẩn xác để Arturo Vidal ghi bàn mở tỉ̉ số. Đây đã là bàn thắng thứ 5 của tiền vệ người Chile trong mùa.

Ít phút sau, một lần nữa Giovinco tạo điều kiện thuận lợi, lần này người nhận bóng là Quagliarella nhưng anh đã không thể ghi bàn. Tuy nhiên, cựu tiền đạo của Napoli không phải chờ lâu bởi ở phút 22 khi đón đường chuyền của Isla, anh đã có cú sút chìm để nâng tỉ số lên 2-0.

Thắng hai bàn, Juventus có phần chùng xuống khiến Pescara liên tiếp uy hiếp khung thành đội khách. Đầu tiên là cú sút phạt trực tiếp của Quintero tìm đúng khung gỗ bật ra và rồi trong pha phạt góc sau đó, Cascione ghi bàn rút ngắn tỉ số 1-2 cho đội chủ nhà.

Nhưng đó là tất cả những gì Pescara có thể làm được. Chỉ năm phút sau khi bị Cascione sút tung lưới, Juventus đã tái lập khoảng cách dẫn hai bàn khi Asamoah đón pha đánh gót của Quagliarella rồi tung người móc bóng ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1. Trong pha bóng này, dù Asamoah đã việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng của anh.

Tám phút sau, Quagliarella lại kiến tạo, lần này là pha phối hợp 1-2 với Giovinco để tiền đạo nhỏ con thoát xuống rồi ghi bàn nâng tỉ số lên 4-1. Đến cuối hiệp một, Juventus dẫn 5-1 nhờ một cú sút sệt khác của Quagliarella và gần như kết liễu trận đấu chỉ sau 45 phút thi đấu.

Trong hiệp hai, Quagliarella ấn định chiến thắng đậm đà của Juventus bằng một cú tung người móc bóng đẹp mắt từ pha phạt góc của đồng đội. Đáng lẽ tỉ số còn cao hơn nếu Giovinco không bỏ lỡ nhiều cơ hội khá ngon ăn trong các pha phản công.

Nếu như hàng công của Juventus chơi tốt thì hàng thủ thi đấu không thật sự hiệu quả, đặc biệt trong các tình huống bóng chết. Ngoài bàn thua từ quả phạt góc, trong một lần khác Marchisio phải phá bóng ra ngay trên vạch vôi cũng từ một pha đá phạt của Pescara, người dứt điểm lại là Cascione.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên