24/08/2017 17:15 GMT+7

Tuyển nữ VN cần thắng Malaysia cách biệt 5 bàn để đoạt HCV

NGUYỄN KHÁNH
NGUYỄN KHÁNH

TTO - Chiều 24-8, đội tuyển nữ Thái Lan đã đá bại Philippines 3-1. Với chiến thắng này, Thái Lan vươn lên đầu bảng với 10 điểm (hiệu số +9), tuyển nữ Việt Nam đứng thứ hai với 7 điểm (hiệu số +5). Như vậy, để đoạt HCV, tuyển nữ VN cần thắng cách biệt chủ nhà Malaysia 5 bàn trở lên .

Thái Lan (áo trắng) đá bại Philippines 3-1. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Trong hiệp 1, Thái Lan là đội cầm bóng nhiều hơn, các pha tấn công của Thái Lan chủ yếu bên phía cánh phải với sự xông xáo của Rattikan Thongsombut. Tuy nhiên các pha tấn công của Thái Lan đều vấp phải sự truy cản quyết liệt của các nữ cầu thủ Philippines với một lối chơi áp sát và không ngại va chạm.

Phút 32, trong một pha bóng tấn công bên cánh trái, bóng được lật vào cho Rattikan Thongsombut, cầu thủ này đã khống chế khéo léo loại bỏ một hậu vệ của Philippines trước khi dứt điểm vào góc xa khung thành thủ môn Palacios Inca Kristianne Beza mở tỉ số trận đấu.  Sau khi ghi bàn thắng, các cầu thủ Thái Lan tiếp tục vây hãm khung thành của của các nữ cầu thủ Philippines. Tuy nhiên, các tình huống dứt điểm của Thái Lan đều có độ chính xác không cao

Phút 45, các cầu thủ Philippines có một pha bóng phản công nguy hiểm, tuy nhiên trong tư thế một mình một bóng số 11 Navara Irish Oliveros lại dứt điểm vọt xà.

Sang hiệp 2, thế trận của trận đấu cũng không có nhiều thay đổi, Thái Lan vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn. Phút 63 Thái Lan ghi bàn thắng nâng tỉ số trận đấu lên 2-0 do công của Nisa Romyen sau một cú sút cận thành từ tình huống bắt không dính bóng của thủ môn Philippines

Phút 66, Thái Lan chỉ còn chơi với 10 người sau khi số 8  Naphat Seesraum bị thẻ đỏ trực tiếp sau pha đạp bóng thô bạo với một cầu thủ Philippines

Phút 70, Thái Lan ghi bàn thắng nâng tỉ số trận đấu lên 3-0 sau pha dứt điểm của Pitsamai Sornsai. Những phút cuối trận, dù tiếp tục dồn ép các nữ cầu thủ Philippines nhưng Thái Lan không thể ghi thêm được bàn thắng.

Phút 90+5, các cô gái Philippines bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 sau cú sút cận thành của Long Hali Moriah Candido và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này Thái Lan vươn lên đầu bảng  với 10 điểm (hiệu số +9), tuyển nữ Việt Nam đứng thứ hai với 7 điểm (hiệu số +5) nhưng còn một trận chưa đấu. Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào 19h45 phút (giờ Việt Nam). Tuyển nữ VN cần đá bại Malaysia với cách biệt 5 bàn để đoạt HCV.

NGUYỄN KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0