24/04/2013 04:55 GMT+7

Truyền thông thế giới "choáng" với trận thắng đậm của Bayern

K.B
K.B

TTO - Truyền thông thế giới tỏ ra sửng sốt với chiến thắng khó tin 4-0 của Bayern Munich trước Barcelona trong trận lượt đi bán kết Champions League. Còn các cầu thủ Barca thừa nhận họ thua đậm vì Bayern quá mạnh.

S9Qv6moD.jpgPhóng to
Robben ăn mừng bàn thắng vào lưới Barca. Ảnh: AFP

Hãng tin BBC giật dòng tít trên bản tin viết về trận cầu trên sân Allianz-Arena: "Bayern làm choáng váng Barca với một trận thắng to". Hãng thông tấn AFP viết: "Bayern chôn vùi Barca trong trận lượt đi bán kết Champions League". AFP cho rằng một trong những nguyên nhân chính khiến Barca thảm bại vì Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi "chỉ còn là cái bóng của phong độ thường ngày của chính anh".

Cả các cầu thủ Bayern cũng không tin là họ có thể thắng đậm như vậy. Tiền vệ người Hà Lan Arjen Robben - một trong những cầu thủ chơi xuất sắc nhất trong trận đấu nói với UEFA.com: "Đó là trận thắng gây sửng sốt. Cá nhân tôi cũng thật khó tin vào kết quả này. Barca đã thống trị bóng đá châu Âu trong 5 năm qua. Vì thế, chúng tôi thật sự tự hào với những gì đã làm được trong đêm nay".

Tiền vệ Javi Martinez (Bayern) giải thích vì sao Bayern có thể tạo nên trận thắng đậm: "Chúng tôi kiểm soát khu trung tuyến, ngăn không cho Barca chuyền bóng qua lại. Chúng tôi cũng đã có ưu thế trong các tình huống cố định".

Trong khi đó, Messi thừa nhận: "Bayern mạnh hơn chúng tôi rất nhiều trong trận cầu đêm nay, nhất là chuyện thể lực. Chúng tôi phải tìm cách gượng dậy trong trận lượt về trên sân nhà".

Hậu vệ cánh phải Daniel Alves lên tiếng chúc mừng đối thủ Bayern: "Tôi phải nói lời chúc mừng đối thủ vĩ đại. Khi bạn chơi bóng chống lại đối thủ mạnh hơn, những gì bạn có thể làm là nói lời chúc mừng họ. Chúng tôi cảm thấy thất vọng vào thời điểm này vì phải đương đầu với nhiệm vụ quá khó khăn trong trận lượt về. Thật khó để ghi bốn bàn thắng để có thể đảo ngược kết quả, nhất là khi đụng phải đối thủ quá mạnh như Bayern".

Trợ lý HLV đội Barca Jordi Roura thẳng thắn thừa nhận, đội bóng xứ Catalan cần có phép nhiệm màu mới có thể lọt vào chơi trận chung kết Champions League mùa này. Ông phát biểu: "Trận thua đậm này làm chúng tôi đau đớn. Tôi không biết trong lịch sử Champions League có đội bóng nào lội ngược dòng thành công khi bị thua đậm như thế".

K.B
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0