22/01/2017 00:43 GMT+7

​Ramos lập cú đúp, R.M tìm lại niềm vui chiến thắng

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 21-1, trung vệ Sergio Ramos tỏa sáng với một cú đúp, giúp Real Madrid (R.M) đá bại Malaga 2-1 trên sân Bernabeu ở vòng 19 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Niềm vui của Ramos (giữa) sau khi ghi bàn cho R.M. Ảnh: Reuters

Với đội hình mạnh nhất và lợi thế sân nhà, R.M tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Ngay ở phút 12, R.M đã có cơ hội vượt lên khi Toni Kroos tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Malaga cho Ronaldo thoát xuống đối mặt với thủ môn Carlos Kameni. Đáng tiếc, Ronaldo lại không hạ được thủ môn Kameni, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho R.M.

Ngay sau tình huống bỏ lỡ của Ronaldo, Malaga cũng đã có câu trả lời bằng cú dứt điểm dội cột dọc khung thành R.M của Gonzalo Castro (16’) sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh trái.

Video clip trận R.M thắng Malaga 2-1. Nguồn: Youtube

Tuy nhiên, với thế trận áp đảo, R.M cũng đã tìm được bàn mở tỉ số từ một tình huống cố định. Phút 32, từ quả phạt góc bên cánh phải của Toni Kroos, trung vệ Ramos lên tham gia tấn công đã bật cao hơn tất cả thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ môn Kameni, đưa R.M vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng, R.M tiếp tục tấn công và đến cuối hiệp 1, Ramos một lần nữa tỏa sáng với pha lao người đệm bóng hạ gục thủ môn Kameni từ cự li gần sau quả đá phạt bên cánh trái của Toni Kroos (43'), nâng tỉ số lên 2-0 cho R.M.

Ronaldo thể hiện sự thất vọng sau một tình huống bỏ lỡ. Ảnh: Reuters

Ngoài hai bàn thắng của Ramos, R.M còn có thêm ít nhất ba cơ hội nữa, nhưng do không gặp may, đội chủ nhà đã không có thêm bàn thắng khi bóng hai lần tìm đến xà ngang và cột dọc khung thành Malaga sau những cú dứt điểm của Benzema (45+1’) và Ronaldo (75’).

Trong khi đó, dù đã nỗ lực đẩy cao đội hình trong hiệp 2 nhưng tất cả những gì Malaga làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công Juanpi với một pha đá bồi chính xác trong vòng cấm sau khi cú dứt điểm của Juan Carlos bị thủ môn Navas đẩy ra.

Chung cuộc, R.M thắng Malaga 2-1. Đây là trận thắng đầu tiên của thầy trò HLV Zidane sau hai trận thua liên tiếp. Thắng trận này, R.M xây chắc ngôi đầu bảng với 43 điểm, nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Sevilla lên thành 4 điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0