07/12/2016 05:45 GMT+7

​Điểm tin sáng 7-12: Ronaldo có thể ngồi tù 6 năm

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Ngôi sao Cristiano Ronaldo của đội Real Madrid đang đối mặt với án tù 6 năm nếu bị kết tội trốn thuế tại Tây Ban Nha.

Ronaldo đang đối mặt với án tù vì nghi án trốn thuế. Ảnh: REUTERS

Cristiano Ronaldo đang bị cáo buộc trốn thuế số tiền kỷ lục 150 triệu USD trong giai đoạn từ năm 2011 đến 2013. Hình thức trốn thuế của Ronaldo là lập những “công ty ma” có trụ sở tại các thiên đường thuế ở các nước nhỏ rồi sau đó chuyển tiền vào đây. Hiện các công tố viên Tây Ban Nha đang vào cuộc điều tra và nếu tìm được bằng chứng, Ronaldo có thể sẽ phải ngồi tù 6 năm.

Ronaldo và người đại diện Jorge Mendes vẫn đang phủ nhận mọi cáo buộc trốn thuế. Trước Ronaldo, ngôi sao Lionel Messi (Barceona) cũng bị kết tội trốn thuế và phải nhận án tù 21 tháng. Tuy nhiên, do án tù chưa đến 2 năm nên Messi được hưởng án treo.  

Strootman bị cấm thi đấu hai trận

Kevin Strootman ăn mừng bàn thắng trong trận đấu với Lazio hôm 4-12. Ảnh: Reuters

Tiền vệ AS Roma, Kevin Strootman đã bị Ủy ban kỷ luật LĐBĐ Ý cấm thi đấu hai trận vì hành vi phi thể thao trong trận derby thành Rome với Lazio vào cuối tuần qua.

Kevin Strootman chính là người đã gây hấn khiến tiền vệ Danilo Cataldi của Lazio bị truất quyền thi đấu sau pha va chạm ở phút 67. Dù Strootman cũng đã bị trọng tài phạt thẻ vàng ở tình huống đó, nhưng sau khi xem lại băng ghi hình trận đấu, Ủy ban kỷ luật LĐBĐ Ý đã quyết định treo giò tiền vệ người Hà Lan hai trận vì hành vi khiêu khích dẫn đến bạo lực.

Với án phạt này, Strootman sẽ phải làm khán giả trong hai trận đấu quan trọng gặp AC Milan (ngày 13-12) và Juventus (18-12) - hai đối thủ đang cạnh tranh với AS Roma trên ngôi đầu bảng xếp hạng Serie A.

HLV Slutskiy chia tay CSKA Moscow

HLV Leonid Slutskiy sẽ chia tay CSKA Moscow sau trận đấu với Tottenham vào sáng 8-12. Ảnh: Reuters

Nhà vô địch Nga CSKA Moscow xác nhận HLV Leonid Slutskiy sẽ rời đội bóng sau trận đấu với Tottenham ở lượt đấu cuối vòng bảng Champions League vào sáng 8-12.

Leonid Slutskiy, 45 tuổi, là HLV thành công nhất trong lịch sử CSKA Moscow với 3 chức vô địch Nga, 2 Cúp quốc gia và 2 Siêu cúp Nga từ năm 2009. Truyền thông Nga cho biết HLV Slutskiy ra đi vì CSKA Moscow thi đấu không thành ở mùa giải năm nay khi chỉ xếp thứ ba tại Giải VĐQG sau giai đoạn 1 và không vượt qua được vòng bảng Champions League.    

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0