18/02/2013 07:44 GMT+7

Pistorius: "món hàng hỏng"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Nhiều nhà tài trợ 0“người không chân” đang tháo chạy khỏi ngôi sao điền kinh này.

Cảnh sát Nam Phi sợ Oscar Pistorius tự tử Pistorius khóc nức nở tại tòa Oscar Pistorius bị khởi tố tội giết ngườiNhà vô địch Paralympic bắn chết bạn gái đúng ngày 14-2?

LAiUhV6z.jpgPhóng to
Oscar Pistorius lấy mũ áo khoác trùm đầu khi rời đồn cảnh sát ở Pretoria đến nhà giam - Ảnh: AFP

Cuộc tháo chạy sau khi anh bắn chết bạn gái.

Theo Hãng tin BBC, mới đây Hãng Nike đã dỡ bỏ quảng cáo có in hình Pistorius với dòng chữ trùng hợp đáng buồn: “Tôi là viên đạn trong nòng”. Hợp đồng tài trợ của Nike với Pistorius trị giá khoảng 2 triệu USD. Người phát ngôn Nike tuyên bố “đang theo dõi nghiêm ngặt vụ việc”. Đây là lần thứ ba xìcăngđan của một ngôi sao thể thao ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Nike, sau vụ tay golf Tiger Wood và tay đua Lance Armstrong.

Một nhà tài trợ khác của Pistorius là kênh truyền hình Nam Phi M-Net Movies cũng đã dỡ bỏ quảng cáo có sự tham gia của Pistorius. Trong khi đó, các nhà tài trợ khác đang tỏ ra kín tiếng. Hãng viễn thông BT, Hãng thời trang Thierry Mugler và hãng đại diện cho Pistorius là In-Site Athlete Agency đều tuyên bố chưa có bình luận gì bởi thời điểm hiện tại là quá sớm.

BBC dẫn lời chuyên gia John Taylor, giám đốc một công ty tài trợ thể thao, bình luận: “Kể cả khi Pistorius được xác định là vô tội, anh ta cũng trở thành một món hàng đã hỏng. Các thương hiệu sẽ hành động nhanh chóng để tháo chạy khỏi Pistorius. Họ không thể chờ đến khi tòa án đưa ra phán quyết. Đó không phải hành vi chạy khỏi con tàu đắm mà là việc đúng đắn phải làm”.

Trên thực tế, Hãng Nike vẫn trung thành với Tiger Wood kể cả sau khi bê bối đời sống cá nhân của anh bị tung hê. Tuy nhiên, chuyên gia Nigel Currie - giám đốc Hãng tiếp thị thể thao Brand Rapport - cho rằng vụ việc của Pistorius hoàn toàn khác bê bối của Tiger Woods và Lance Armstrong. “Đây là vụ có người đã chết. Pistorius sẽ không có cơ hội quay trở lại”.

Trong diễn biến thời sự mới liên quan đến vụ Pistorius bắn chết bạn gái, cha Pistorius là ông Henke Pistorius khẳng định con trai ông đã “hành động theo bản năng” khi bắn chết người yêu. Báo Sunday Telegraph (Anh) trích lời ông Henke Pistorius: “Gia đình tôi không hề nghi ngờ việc Oscar tưởng Reeva là kẻ trộm. Một VĐV thể thao luôn hành động theo bản năng. Cả gia đình sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp Oscar chứng minh sự trong sạch”.

Tuy nhiên, điều kỳ lạ là ông Henke Pistorius cho biết chưa bao giờ gặp bạn gái của con mình. Chú của Pistorius là ông Anothy Pistorius cũng nhấn mạnh ngôi sao điền kinh không chân chẳng có lý do gì để sát hại bạn gái.

Tình tiết mới bất lợi cho Pistorius

Hôm 17-2, cảnh sát Nam Phi tiếp tục phát hiện một chiếc gậy bóng chày đẫm máu trong nhà Pistorius. Báo City Press dẫn nguồn tin cảnh sát khẳng định khám nghiệm tử thi cho thấy sọ cô Reeva Steenkamp bị giập nát, có khả năng do chiếc gậy gây ra.

Trước đó, báo Beeld đưa tin Pistorius đã cố hô hấp nhân tạo để cứu Reeva Steenkamp. Beeld dẫn một số nguồn tin mô tả cảnh nhân viên an ninh và hàng xóm lao vào nhà Pistorius và thấy anh bế bạn gái chạy xuống cầu thang.

Khi đó Steenkamp vẫn thở và Pistorius đã hô hấp nhân tạo để cứu cô nhưng vô hiệu. Nhân viên y tế xác định cô qua đời vài phút sau đó. “Các dấu máu dọc theo đường Pistorius bế cô ấy là bằng chứng cho thấy tim cô vẫn đập lúc đó” - báo Beeld cho biết.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên