21/02/2015 05:36 GMT+7

Pirlo mang về 3 điểm cho Juventus

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 21-2, trong trận đấu sớm vòng 24 Serie A, tiền vệ kỳ cựu Pirlo đã tỏa sáng bằng bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 ở phút 45 giúp Juventus có trọn ba điểm trước Atalanta.

Sau thời gian chơi không thật tốt, khi gặp Atalanta, Pirlo đã có trận đấu rất thành công. Chính Pirlo là người cầm nhịp và thổi hồn vào các pha tấn công của đội nhà. Trong vòng 10 phút đầu trận, Pirlo có hai đường chuyền tạo điều kiện thuận lợi cho Llorente ghi bàn nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha đều bỏ lỡ đáng tiếc. Và quan trọng hơn, chính Pirlo có cú sút xa đẹp mắt từ cự li 30m ở phút 45, giúp Juventus hoàn tất cú lội ngược dòng, thắng Atalanta 2-1.

Bước vào trận đấu gặp Atalanta, HLV Allegri có đến năm sự thay đổi nhân sự so với trận hòa Cesena 2-2 hồi đầu tuần. Và như thường lệ, Juventus đã dồn ép đối phương ngay từ đầu trận. Nhưng khán giả trên sân Juventus Stadium đã bị giội gáo nước lạnh khi Atalanta lại là đội mở tỉ số, do công Migliaccio từ tình huống đá phạt góc ở phút 25.

Thua bàn, Juventus vẫn tỏ ra khá bình tĩnh, giữ vững đội hình, tổ chức các đợt tấn công với người lĩnh xướng là Pirlo. Không phải chờ lâu, ở phút 39, cũng từ tình huống phạt góc, Llorente lập công, gỡ hòa 1-1 cho Juventus trước khi Pirlo ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 ở phút 45.

Sang hiệp hai, Juventus đẩy cao đội hình, tìm thêm bàn để đảm bảo chiến thắng. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của họ đều không thành bàn bởi thủ môn Sportiello chơi xuất sắc, cản phá các cú dứt điểm của Pogba, Tevez... Trong hiệp hai, diễn biến trên sân cũng trở nên nóng hơn, trong đó trọng tài phải bảy lần rút thẻ vàng, năm dành cho Juventus và hai cho Atalanta.

Thắng Atalanta, Juventus tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng và tạm tạo được khoảng cách 10 điểm với đội hạng nhì AS Roma để thảnh thơi tiếp Dortmund trên sân nhà ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League vào lúc 2g45 ngày 25-2. Theo nhận định của trang Goal.com, ở trận gặp Dortmund, Pirlo sẽ là chìa khóa trong lối chơi của Juventus.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên