24/04/2013 16:04 GMT+7

Peter Schmeichel: "Đời tôi chưa ngán tiền đạo nào cả"

ĐÔNG QUANG - LÊ THANH
ĐÔNG QUANG - LÊ THANH

TTO - Tại cuộc gặp gỡ giới truyền thông Việt Nam chiều 24-4, thủ thành huyền thoại người Đan Mạch Peter Schmeichel nói rằng, trong sự nghiệp thủ môn của mình anh chưa từng ngán một chân sút nào cả.

Thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel đã đến Việt Nam

MGDJBy8O.jpgPhóng to
Peter Schmeichel (phải) tại buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa BIDV và đội Manchester United- Ảnh: Quang Minh
OCJhSrBD.jpgPhóng to
Peter Schmeichel (giữa) gặp gỡ giới truyền thông Việt Nam- Ảnh: Quang Minh

Cựu thủ thành của đội Manchester United (M.U) nói: "Trong cuộc đời thủ môn, tôi chưa từng e ngại bất cứ tiền đạo nào, kể cả khi đối diện với mình là Diego Maradona. Tôi tự tin khi đứng trước khung thành. Thần tượng của tôi cũng chính là Maradona".

Peter Schmeichel cũng nói về đội M.U và chức vô địch Giải ngoại hạng Anh mùa bóng 2012-2013 của "quỷ đỏ". Anh cho rằng, thế hệ cầu thủ hiện nay sẽ là bệ phóng để đội bóng áo đỏ gặt hái thêm vinh quang trong tương lai. Khi được hỏi về HLV Alex Ferguson, cựu thủ thành người Đan Mạch nhận xét: "Thật khó có ai có năng suất làm việc cao như Sir Alex".

Trước khi gặp gỡ với giới truyền thông, Peter Schmeichel đã tham dự buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) và CLB M.U. BIDV cũng chính là đơn vị đã mời Peter Schmeichel đến thăm Việt Nam.

Ông Trần Xuân Hoàng - Phó tổng giám đốc BIDV cho biết việc hợp tác giữa BIDV và MU sẽ mang lại lợi thế cho BIDV trong việc phát hành thẻ thanh toán. Trước mắt ngân hàng này sẽ nhắm đến 2,4 triệu fan hâm mộ cuồng nhiệt của MU tại Việt Nam. Còn các khách hàng của BIDV sẽ được hưởng những ưu đãi rất lớn như chương trình đi thăm MU, mua hàng MU được giảm giá.

Ngày mai (25-4), Peter Schmeichel sẽ có mặt tại CLB Lan Anh (Q.10, TP.HCM) để giao lưu với người hâm mộ tại sự kiện ra mắt thẻ đồng thương hiệu BIDV - Manchester United, người hâm mộ "quỷ đỏ" sẽ có cơ hội trúng thưởng nhiều quà tặng giá trị với giải nhất là một chuyến thăm đội Manchester United, xem trận cầu trực tiếp tại sân vận động Old Trafford.

Vài nét về thủ môn Peter Schmeichel

Sinh ngày: 18-11-1963 tại Gladsaxe, Đan Mạch.

Chiều cao: 1,91m

Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 1981 trong màu áo CLB Gladsaxe-Hero (Đan Mạch). Sau đó chuyển sang Hvidovre, rồi Brondby. Đến năm 1991, Peter Schmeichel chuyển sang chơi cho Manchester United (M.U) và gắn bó với đội bóng này đến năm 1999 với 393 trận ra sân, ghi được một bàn thắng. Thời gian thi đấu cho M.U là khoảng thời gian thành công nhất trong sự nghiệp của Peter Schmeichel với 5 chức vô địch ngoại hạng Anh, 3 cúp FA, 1 cúp Liên đoàn Anh, 4 siêu cúp Anh, 1 chức vô địch Champions League và 1 siêu cúp châu Âu. Nhờ đó mà Peter Schmeichel cũng được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) bình chọn cho danh hiệu "Thủ môn xuất sắc nhất" vào các năm 1992, 1993, 1997, 1998.

Sau khi rời M.U vào cuối mùa giải 1998-1999, Peter Schmeichel đã chuyển sang Sporting CP (Bồ Đào Nha), Aston Villa và Manchester City trước khi tuyên bố giải nghệ vào năm 2003. Trong 22 năm thi đấu, Peter Schmeichel đã chơi tổng cộng 740 trận, ghi 10 bàn thắng. Ngoài ra thủ thành này cũng chơi tổng cộng 129 trận cho đội tuyển Đan Mạch, ghi một bàn thắng. Thành tích nổi bật nhất của anh là cùng đội tuyển Đan Mạch lên ngôi vô địch ở Euro 1992.

ĐÔNG QUANG - LÊ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên