23/07/2015 15:02 GMT+7

“Panama bị cướp chiến thắng”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - HLV tuyển Panama Hernan Dario Gomez bức xúc nói như vậy trong cuộc họp báo sau trận Panama thua Mexico 1-2 ở bán kết Giải vô địch Bắc Trung Mỹ và Caribê (Gold Cup) 2015 sáng 23-7 (giờ VN).

Ông Hernan Dario Gomez nói: “Đây là một vụ cướp lớn. Chúng tôi bị cướp một chiến thắng đã nằm trong tầm tay”.

Theo mô tả của Hãng tin AFP, ông Gomez đã rất giận dữ với cách điều hành trận đấu của trọng tài người Mỹ Mark Geig. Ở trận này, ông Geig đã đưa ra những quyết định được xem rất bất lợi cho Panama. Đầu tiên, trọng tài này đã truất quyền thi đấu của tiền đạo Luis Tejada ở phút 25 khiến Panama chỉ còn thi đấu với 10 người. Đến phút 89, ông Mark Geig lại cho Mexico được hưởng quả đá phạt đền gây tranh cãi, giúp đội bóng này cân bằng tỉ số 1-1 trong một thế trận họ hoàn toàn bế tắc. Đến phút 105, cũng chính ông Geig tiếp tục cho Mexico hưởng thêm một quả phạt đền và Guardado đã ấn định chiến thắng 2-1 cho El Tri (biệt danh của đội Mexico).

“Trọng tài đã phạm một số sai lầm khá lớn trong trận đấu này và biến những nỗ lực của tuyển Panama thành công cốc. Chúng tôi muốn được đảm bảo rằng, điều tương tự sẽ không xảy ra nữa. Trong những khoảnh khắc mà trọng tài mắc sai lầm, tôi đã nghĩ về việc giải nghệ. Tình trạng bất công này khiến bạn chỉ muốn giải nghệ. Các cầu thủ đã không muốn tiếp tục thi đấu nhưng Panama dù chỉ còn thi đấu với 10 người kể từ phút 25 đã chơi một trận đấu hoàn hảo” – ông Gomez nói tiếp.

Trong khi đó, HLV tuyển Mexico Miguel Herrera tỏ ra khá đồng cảm với thất bại của Panama. Ông Miguel Herrera nói: “Trọng tài đã điều khiển không tốt. Quả phạt đền đầu tiên là không chính xác. Đôi khi trong bóng đá xuất hiện những tình huống gây tranh cãi và nó có lợi cho bạn. Nhưng chúng ta phải biết rằng, vấn đề là quyết định của trọng tài chứ không phải nằm ở đội tuyển Mexico”.

[box]

"Kẻ trộm thối tha"

Sau trận đấu, các cầu thủ Panama đã đăng lên mạng xã hội Twitter một bức ảnh chụp toàn đội với biểu ngữ: “Kẻ trộm thối tha” ám chỉ Liên đoàn bóng đá Bắc Trung Mỹ và Caribê (CONCACAF) đã sắp đặt để Mexico vào chung kết. Bức ảnh đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội. 

[/box]

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Gold Cup 2015 Mexico Panama