07/04/2016 05:01 GMT+7

“Nỗ lực phút 89” của Torres

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Rạng sáng 6-4 (giờ VN), Atletico Madrid đã bị Barca ngược dòng đánh bại 1-2 trên sân Nou Camp trong trận đấu mà tiền đạo Fernando Torres sắm vai người hùng lẫn tội đồ.

Torres chơi đầy nỗ lực trong trận gặp Barca - Ảnh: AFP
Torres chơi đầy nỗ lực trong trận gặp Barca - Ảnh: AFP

Nếu chỉ tính đến phút 35 của trận đấu, không ai sáng hơn Torres trên sân. Phút 25, tiền đạo người Tây Ban Nha này mở tỉ số cho Atletico với một pha dứt điểm cực kỳ đẳng cấp. Thoát xuống cực nhanh nhận bóng từ Koke, Torres tung cú sút ngay ở lần chạm bóng đầu tiên đưa bóng “xỏ kim” thủ thành Ter Stegen. Đó là một bàn thắng tái hiện đầy đủ tất cả những phẩm chất thời phong độ đỉnh cao của cựu tiền đạo Liverpool này từ tốc độ, khả năng chạy chỗ cho đến dứt điểm.

Không chỉ ghi bàn, Torres còn chơi rất năng nổ với hai pha tắc bóng và quãng đường di chuyển 3,5km (khá nhiều với 35 phút thi đấu). Nhưng rồi cũng chính sự năng nổ đó đã làm hại anh. Sau khi phải nhận một thẻ vàng ở phút 29, Torres tiếp tục chơi rất “sung” và 6 phút sau đó anh có một pha tranh bóng quyết liệt quá mức với Sergio Busquet và ngay lập tức phải nhận thẻ vàng thứ hai.

Đó chắc chắn chẳng phải là một pha phạm lỗi ác ý gì của Torres. Sau trận đấu, người hâm mộ đã một phen “dậy sóng” với tình huống này và rất nhiều ý kiến cho rằng Torres đã bị đuổi oan. Nhưng nhìn nhận khách quan, đó là một pha bóng mà tiền đạo 32 tuổi phải trả giá vì đánh mất sự tỉnh táo. Anh quyết liệt quá mức khi mới lãnh thẻ vàng 6 phút trước lại phạm lỗi đúng vào “chuyên gia ăn vạ” Sergio Busquet (Barca). Và thế là từ vị trí người hùng, Torres bỗng hóa tội đồ chỉ sau đúng 10 phút.

Nhưng các CĐV Atletico có lẽ không ai trách anh chàng tội đồ này giống như HLV Diego Simeone thừa nhận sau trận đấu với Hãng tin AFP: “Tôi không biết nói sao nhưng chắc chắn tôi không thể tức giận với Torres”. Cậu học trò Torres của ông chính là hình ảnh tượng trưng cho sức sống mãnh liệt ở đội bóng thành Madrid lúc này. Nửa đầu mùa giải năm nay Torres chơi rất tệ và chỉ ghi được 2 bàn thắng trong 23 trận đầu tiên, tính cho đến thời điểm cuối tháng 1. Quãng thời gian kỳ chuyển nhượng mùa đông diễn ra từng có tin đồn cho rằng Torres sẽ một lần nữa “tháo chạy” khỏi đội bóng quê hương khi chính người đại diện của anh tuyên bố rằng anh nhận được những lời đề nghị từ 8 CLB khác nhau.

Nhưng rồi Torres quyết định ở lại và tiếp tục chiến đấu. Tháng 2 đến nay người ta thấy một bộ mặt hoàn toàn khác của anh. Torres “nổ súng” liên tục với 5 bàn thắng trong 10 trận gần nhất, hiệu suất cao gấp 5 lần quãng thời gian nửa đầu mùa giải. Đó thực sự là sự hồi sinh tuyệt vời với một cầu thủ đã bước sang tuổi 32. Điều này có thể ví như những “nỗ lực phút 89” của một tiền đạo.

Nhưng rồi cũng như thời gian ở Chelsea, Torres dù vẫn thể hiện được đẳng cấp và nỗ lực nhưng sự đen đủi lại chẳng buông tha anh. Vắng Torres ở trận lượt về, nhiệm vụ chặn đứng Barca của thầy trò HLV Diego Simeone sẽ càng khó khăn hơn gấp bội.

* Ở trận đấu cùng giờ, Bayern Munich (B.M) thắng sát nút Benfica 1-0 trên sân nhà với pha lập công ngay ở phút thứ 2 của Arturo Vidal. Có bàn mở tỉ số từ sớm nhưng B.M lại chơi tấn công thiếu sắc sảo và không thể ghi thêm bàn trước hàng thủ vững chắc của Benfica sau đó.

Gullit và Puyol đã có mặt tại TP.HCM

Gullit vẫy tay chào người hâm mộ VN - Ảnh: H.Đ.
Gullit vẫy tay chào người hâm mộ VN - Ảnh: H.Đ.

Ngày 6-4, hai cựu danh thủ Ruud Gullit và Carles Puyol đã có mặt tại TP.HCM, mở đầu cho hành trình rước cúp Champions League trong chương trình “Khuấy động cuộc vui bóng đá - Đưa cúp về” do Heineken Việt Nam tổ chức. Trong khi Gullit đến vào khoảng 12g thì đến khuya Puyol mới đặt chân xuống sân bay.

Chào đón huyền thoại người Hà Lan Gullit tại khách sạn là khoảng 40 bạn trẻ. Tuy nhiên, đáng tiếc là ông đã không thể dành nhiều thời gian cho người hâm mộ. Dù vậy, huyền thoại bóng đá Hà Lan này cũng tỏ thái độ thân thiện khi vẫy tay chào và liên tục ngoái nhìn, nở nụ cười với những người hâm mộ trước khi bước vào khách sạn.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên