15/08/2012 06:32 GMT+7

Những gương mặt được kỳ vọng

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Cuối tuần này, Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng 2012-2013 sẽ khởi tranh. Và đây là những gương mặt mới đáng chú ý trong mùa giải này qua lăng kính của Tuổi Trẻ.

uu4dfukO.jpgPhóng to
Tiền vệ Oscar (Chelsea) - Ảnh: Reuters

Tiền vệ Oscar (Chelsea)

Chuyển từ CLB Internacional (Brazil) sang Chelsea với giá chuyển nhượng 25 triệu bảng Anh (khoảng 821 tỉ đồng), Oscar là ngôi sao đắt giá nhất đến thời điểm này và được chờ đợi nhất. Tiền vệ 21 tuổi này vừa cùng Olympic Brazil đoạt HCB ở Olympic London. Điểm nổi bật của anh là điều tiết trận đấu tốt và thường có nhiều pha chuyền bóng cho đồng đội lập công nhờ tầm quan sát rộng.

Dù các chuyên gia bóng đá thế giới đánh giá rất cao năng lực của Oscar nhưng việc chưa có nhiều kinh nghiệm cùng lối chơi thiên về kỹ thuật và ham biểu diễn (đặc trưng của cầu thủ Nam Mỹ) có thể sẽ khiến anh gặp nhiều khó khăn khi phải thích nghi với phong cách thi đấu đòi hỏi sự nhanh nhẹn, tốc độ ở Anh.

hP8R5r75.jpgPhóng to
Tiền vệ Santi Cazorla (Arsenal) - Ảnh: AFP

Tiền vệ Santi Cazorla (Arsenal)

Sau mùa giải thất bại ê chề, Arsenal đã bỏ ra khá nhiều tiền để chiêu mộ hàng loạt cầu thủ danh tiếng như Lukas Podolski, Olivier Giroud... Trong đó, đáng chú ý nhất vẫn là tiền vệ 28 tuổi người Tây Ban Nha Santi Cazorla với giá 16,5 triệu bảng Anh (khoảng 541 tỉ đồng).

Cazorla là mẫu cầu thủ đá cánh tốt với tốc độ siêu việt, luôn biết cách tận dụng tốt nhất những sơ hở của đối phương để khai thác. Vừa cùng đội tuyển Tây Ban Nha đăng quang Euro 2012, Cazorla đang được chào đón nồng nhiệt ở xứ sở sương mù.

UTlYzSV0.jpgPhóng to
Tiền vệ Shinji Kagawa (giữa, Manchester United) - Ảnh: Reuters

Shinji Kagawa (Manchester United)

Tiền vệ người Nhật Shinji Kagawa - ngôi sao số 1 của bóng đá châu Á - tuy chỉ cao 1,72m nhưng lối chơi khéo léo và thông minh của anh từng giúp Borussia Dortmund hai lần liên tiếp vô địch Đức và đoạt Cúp quốc gia Đức. Ở đợt chuyển nhượng mùa hè qua, Kagawa đã đầu quân cho Manchester United với bản hợp đồng trị giá 17 triệu bảng Anh.

Điều thú vị là khi Kagawa đến Old Trafford, cũng là lúc ngôi sao số 1 châu Á trước đây là tiền vệ Park Ji Sung rời nơi này sang khoác áo Queens Park Rangers với giá 2 triệu bảng Anh. Trong bảy mùa giải trước đây, Park Ji Sung đã chơi rất hay trong màu áo M.U và khiến hàng triệu người hâm mộ ở châu Á cảm thấy tự hào. Liệu Kagawa có thể làm được như đàn anh Park Ji Sung hay không?

5GTTIrSU.jpgPhóng to
Tiền vệ Joe Allen (giữa, Liverpool) - Ảnh: Reuters

Joe Allen (Liverpool)

Với chiều cao chỉ 1,68m nhưng Joe Allen lại có đôi chân cực “dẻo” cùng lối chơi thông minh, có tiềm năng trở thành “nhạc trưởng”. Trong bản kế hoạch dài 180 trang đề ra cách thức “tái thiết” Liverpool được đặt trên bàn ông chủ John Henry, HLV Brendan Rodgers đã nhắc đến cái tên Joe Allen rất nhiều và đánh giá rất cao về năng lực của anh. Đó là lý do Liverpool không hề do dự khi bỏ ra 15 triệu bảng để mua tiền vệ 22 tuổi này từ Swansea City.

Ở các mùa trước, Joe Allen là “linh hồn” giúp Swansea City thăng hạng lên chơi ở Premier League và rất thành công ở mùa giải trước với vị trí thứ 11 chung cuộc. Sự có mặt của Joe Allen sẽ tăng thêm sức mạnh ở khu trung tuyến của Liverpool và khiến lối chơi của đội trở nên đa dạng hơn.

Ngoài bốn ngôi sao nổi bật trên, nhiều tân binh khác cũng được chờ đợi ở Premier League mùa này như hậu vệ người Bỉ Jan Vertonghen (Tottenham, 10 triệu bảng Anh), tiền vệ người Tây Ban Nha Michu (Swansea City, 2 triệu bảng Anh), tiền đạo người Mali Modibo Maiga (West Ham, 5 triệu bảng Anh), tiền vệ người Morocco Karim El Ahmadi (Aston Villa, 2,5 triệu bảng Anh), tiền vệ người Bắc Ireland Steven Davis (Southampton, chuyển nhượng tự do).

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên