19/03/2014 10:39 GMT+7

Nhiều CĐV chia sẻ với thất bại của U-19 VN

K.B
K.B

TTO - Tuổi Trẻ đã nhận được hàng trăm email từ bạn đọc sau trận giao hữu U-19 VN thua U-19 Tottenham 0-9 hôm 18-3, trong đó hầu hết đều động viên, chia sẻ với các học trò của HLV người Pháp Guillaume.

Dù chỉ là trận đá tập trong đợt tập huấn tại châu Âu, nhưng kết quả thua 0-9 của U-19 VN trước U-19 Tottenham ít nhiều đã làm một số CĐV "mất hứng". Một số bạn đọc cho rằng, trận thua này là "cái tát đúng nghĩa" để U-19 VN biết họ đang đứng ở đâu. 

Tuy nhiên, hầu hết những email Tuổi Trẻ nhận được sau trận đấu tại London đều có nội dung động viên và chia sẻ với U-19 VN. Bạn đọc Bùi xuân Hải viết: "Tỉ số trận đấu đã nói lên tất cả, chúng ta đã có một liều thuốc thử đúng để có những suy nghĩ, học hỏi và phấn đấu. Các em đừng bao giờ tự ti mà hãy lấy thất bại hôm nay để làm bài học cho lần sau. Con đường phía trước các em còn dài, người hâm mộ VN vẫn luôn ở bên cạnh và ủng hộ các em. Mong các em cố gắng đứng dậy một cách mạnh mẽ để làm vinh danh bóng đá nước nhà.... Chúc các em thành công".

Bạn đọc lấy nick lạc quan bình luận: "Theo tôi thất bại nặng hay nhẹ đều là bình thường, mong mọi khán giả đừng nặng nề quá. Các em mới bước ra sân được một thời gian rất ngắn, số trận đấu/năm rất ít nên hãy chỉ coi các trận đấu trong giai đoạn này nằm trong khuôn khổ thực tập "giáo trình", tiến tới "thực tập tốt nghiệp" sau mới là đội tuyển. Mong các khán giả và nhà báo chỉ nên phân tích chứ không nên nhận định". 

Bạn đọc thanhgghi góp ý thêm: "Bình tĩnh nhìn nhận và đánh giá khách quan, tôi thích lối đá đẹp của U-19 VN nhưng lại không thích cách cầm bóng lâu của các em. Cầm bóng lâu trong khi thể lực yếu thì đối thủ duy trì tốc độ và đánh úp ở hiệp hai là ta thua chắc...Thua để học hỏi, đừng buồn các em nhé....".

Sau trận đấu chiều 18-3, HLV người Pháp Guillaume cũng đã nhìn nhận, trận thua nặng nề này sẽ giúp các học trò ông trưởng thành hơn. Ông tin tưởng, U-19 VN sẽ tiếp tục học được nhiều bài học bổ ích trong chuyến tập huấn tại châu Âu. 

K.B
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên