11/06/2011 10:33 GMT+7

"Nhà vua" sẩy chân

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, BBC)
NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, BBC)

TTO - Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã bất ngờ bị loại ngay từ vòng tứ kết giải AEGON Championships sau khi gác vợt trước đại diện của Pháp Jo-Wilfried Tsonga trong lượt trận diễn ra ngày 10-6.

TTO - Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã bất ngờ bị loại ngay từ vòng tứ kết giải AEGON Championships sau khi gác vợt trước đại diện của Pháp Jo-Wilfried Tsonga trong lượt trận diễn ra ngày 10-6.

Theo trang SMH, thất bại của siêu sao người Tây Ban Nha không có gì bất ngờ khi anh đang rơi vào tình trạng quá tải do liên tiếp phải thi nhiều giải đấu. Được biết, AEGON Championships là giải đấu được thi đấu trên mặt sân cỏ tại Anh và có tính chất làm nóng Grand Slam thứ ba trong năm mang tên Wimbledon. Tuy nhiên, giải đấu này lại diễn ra ngay sau Roland Garros 2011, nơi Rafael Nadal giành được danh hiệu vô địch. Vì vậy, “vua đất nện” khi bước vào AEGON Championships đã không có được thể lực tốt nhất.

Chia sẻ trước báo chí sau khi để thua đại diện người Pháp với tỉ số 1-2 (7-6, 4-6, 1-6), Nadal thừa nhận anh gần như kiệt sức và chính điều này dẫn đến thất bại. “Sau khi để thua trong séc thứ hai, tôi hoàn toàn đánh mất sự tập trung. Tôi đã thi đấu liên tiếp nhiều trận trong thời gian qua và điều khiến séc đấu thứ ba với tôi giống như phải vượt qua một ngọn núi. Tôi cảm thấy hơi mệt. Đáng lý tôi không nên thi đấu và cần dành thời gian nghỉ ngơi”, Nadal chia sẻ.

Với kết quả này, Jo-Wilfried Tsonga sẽ chạm trán “ngựa ô” James Ward tại bán kết. Cùng vòng đấu, tay vợt hạng 216 thế giới tiếp tục tạo nên cơn sốt của giải khi hạ đương kim vô địch Sam Querrey bằng tỉ số 2-1 (3-6, 6-3, 6-4). Trước đó, tay vợt người Anh từng vượt qua Stanislas Wawrinka, hạt giống số 4 của giải, ở vòng 2.

Cặp đấu bán kết còn lại là cuộc so tài khá cân sức giữa Andy Murray và Andy Roddick. Ở tứ kết, Roddick có chiến thắng thuyết phục với cùng tỉ số 6-2 sau hai séc trước Fernando Verdasco, trong khi Murray giành quyền đi tiếp do đối thủ Marin Cilic bỏ cuộc vì chấn thương mắt cá chân.

* Tại giải Gerry Weber, đương kim vô địch Lleyton Hewitt đã trở thành cựu vương sau khi để thua P.Kohlschreiber hai séc trắng. Như vậy, các cặp đấu bán kết của giải đấu tổ chức tại nước Đức được xác định gồm Gael Monfils đụng độ Kohlschreiber, còn Tomas Berdych gặp Philipp Petzschner.

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, BBC)

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên