12/07/2016 06:07 GMT+7

Người hùng thầm lặng Patricio

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Không trực tiếp mang về chiến thắng cho Bồ Đào Nha nhưng sự tỏa sáng tuyệt vời của thủ thành Rui Patricio luôn là điểm tựa vững chắc trong hành trình tiến đến ngôi vô địch Euro 2016 của thầy trò HLV Fernando Santos.

Sự xuất sắc của Patricio là nhân tố quan trọng giúp tuyển Bồ Đào Nha đăng quang - Ảnh: Reuters
Sự xuất sắc của Patricio là nhân tố quan trọng giúp tuyển Bồ Đào Nha đăng quang - Ảnh: Reuters

Ở Euro 2016, tuyển Bồ Đào Nha không có một thế hệ cầu thủ quá xuất sắc và lối chơi HLV Fernando Santos xây dựng dựa vào sự chắc chắn ở hàng phòng ngự. Trong bối cảnh đó, thủ thành Patricio (28 tuổi) trở thành chốt chặn quan trọng nhất trong hàng phòng ngự già nua và liên tục xáo trộn vì chấn thương của Bồ Đào Nha.

Cụ thể, Patricio đã có tổng cộng 28 pha cứu thua sau 7 trận đã đấu tại Euro 2016. Riêng trận chung kết, trước sức tấn công mãnh liệt của đội chủ nhà, thủ môn Patricio đã có 7 lần ngăn cản các chân sút của Pháp ghi bàn. Đây là thành tích tốt nhất của một thủ môn trong trận chung kết Euro kể từ năm 1980 đến nay. Khoảnh khắc duy nhất Patricio bị đánh bại chính là cú dứt điểm của tiền đạo vào sân thay người André-Pierre Gignac ở phút 90+1 nhưng may mắn đứng về phía Patricio khi bóng tìm đến đúng cột dọc. Trước đó, Patricio đã tỏa sáng trong trận Bồ Đào Nha gặp Ba Lan khi cản phá thành công quả 11m của Jakub Blaszczykowski (Ba Lan) giúp đội nhà giành chiến thắng 5-3 trên loạt sút luân lưu.

Việc thủ thành Patricio tỏa sáng trong chiến công của Bồ Đào Nha là điều khá bất ngờ bởi so với nhiều thủ môn khác tại giải đấu này anh chỉ là “kẻ vô danh”. Cả sự nghiệp của Patricio gắn bó với duy nhất CLB Sporting Lisbon, đội bóng không thường xuyên được cạnh tranh ở những trận cầu đỉnh cao tại châu Âu. Dù vậy, Patricio vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các HLV đội tuyển Bồ Đào Nha ở các giải đấu lớn.

Và khi được tin tưởng, Patrico không làm các CĐV thất vọng. Nhận xét về thủ thành Patricio, HLV Santos nói: “Không có bất cứ chê trách nào về màn trình diễn của Patricio bởi cậu ấy quá xuất sắc”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục