18/03/2013 08:17 GMT+7

Ngược dòng hạ Del Potro, Nadal đăng quang

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sáng 18-3, Rafael Nadal đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Juan Martin Del Potro 4-6, 6-3, 6-4 để đăng quang giải Indian Wells Masters.

QJ9h1xjV.jpgPhóng to
Niềm vui chiến thắng của Nadal - Ảnh: Reuters

Trận đấu kéo dài 2 giờ 30 phút đã diễn ra cực kỳ kịch tính khi hai tay vợt cạnh tranh từng điểm một và luân phiên nhau làm chủ trận đấu.

Nadal giao bóng đầu tiên nhưng chật vật thắng trong bàn này. Cả 4 điểm của Nadal có được đều do Del Potro tự đánh hỏng. Thừa thắng xông lên, Nadal bẻ bàn giao bóng của đối phương rồi vượt lên dẫn trước 3-0 ở séc đầu.

Del Potro vẫn chơi rất bình tĩnh, từ từ hóa giải các cú đánh đầy uy lực từ cuối sân của Nadal, đồng thời liên tục phát huy sở trường là các cú đánh thuận tay làm cho đối phương bị động. Từ chỗ bị dẫn 0-3, Del Potro gỡ hòa 3-3 rồi thắng 6-4 ở séc đầu.

Phong độ rất tốt của Del Potro được kéo dài sang séc thứ hai khi anh bẻ ngay bàn giao bóng đầu tiên của Nadal, vượt lên dẫn trước 1-0 rồi 2-0. Tưởng chừng như Del Potro sẽ băng băng về đích.

Nhưng không, kịch bản trong séc thứ nhất được lặp lại và lần này người ngược dòng là Nadal. Không hề nao núng khi bị dẫn về điểm và áp đảo về lối chơi, Nadal vẫn chơi quyết liệt, chỉn chu hơn trong từng pha bóng. Ngược lại, có lẽ do chủ quan, Del Potro bắt đầu tự đánh bóng hỏng khá nhiều.

Thời cơ đến, Nadal đã tận dụng ngay. Tay vợt người Tây Ban Nha rút ngắn tỉ số còn 1-2 rồi lật ngược điểm số, dẫn lại 5-3 trước khi thắng chung cuộc 6-3, cân bằng tỉ số 1-1 của trận đấu.

Séc thứ ba thuộc về Nadal khi anh luôn gây khó dễ cho Del Potro trong các bàn cầm giao bóng của tay vợt người Argentina. Ngược lại, bằng các cú giao bóng hiểm, Nadal nhiều lần giao bóng thắng ngay và kết thúc nhanh chóng bàn cầm giao bóng của mình.

Del Potro cầm giao bóng trước ở séc thứ ba nhưng luôn bị Nadal đẩy đến điểm bẻ bàn giao bóng. Hai tay vợt giằng co nhiều lần ở điểm 40-40 và bàn đấu chỉ kết thúc sau hơn 10 phút thi đấu. Không phải chờ lâu, ở bàn cầm giao bóng tiếp theo của Del Potro, Nadal thắng, vượt lên dẫn 2-1, 3-1 rồi 5-3.

Lúc này Del Potro thoát được 3 điểm kết thúc trận, rút ngắn tỉ số còn 4-5. Nhưng Nadal đã chơi quá tốt ở bàn cầm giao bóng tiếp theo, giành chiến thắng ở séc quyết định 6-4.

Có thể nói đây là sự trở lại quá ngọt ngào đối với Nadal sau 7 tháng chấn thương. Từ khi trở lại thi đấu, Nadal đã lọt vào chung kết ở tất cả 4 giải đấu tham dự và đăng quang 3 giải gần nhất.

Đăng quang tại Indian Wells Masters, Nadal cũng lập kỷ lục tay vợt có nhiều chức vô địch Masters nhất, với 22 lần đăng quang. Đây là chức vô địch đơn thứ 53 trong sự nghiệp của Nadal nhưng mới chỉ là chiếc cúp đầu tiên trên mặt sân cứng kể từ khi anh lên ngôi tại Tokyo hồi năm 2010.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên