27/06/2012 08:40 GMT+7

Người Úc sạch bóng

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối qua và rạng sáng nay 27-6, các trận đấu vòng 1 còn lại của Wimbledon đã tiếp tục diễn ra. Kết quả đáng chú ý nhất là tất cả những tay vợt Úc, cả cựu binh lẫn tân binh, đều đã phải chia tay giải.

TTO - Tối qua và rạng sáng nay 27-6, các trận đấu vòng 1 còn lại của Wimbledon đã tiếp tục diễn ra. Kết quả đáng chú ý nhất là tất cả những tay vợt Úc, cả cựu binh lẫn tân binh, đều đã phải chia tay giải.

Lleyton Hewitt, người từng vô địch giải cách đây 10 năm, đã phải dừng bước trước Jo Wilfred Tsonga 3-6, 4-6, 4-6. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2003, Hewitt bị loại ở ngay vòng 1 giải Wimbledon.

Nếu như Hewitt bị loại không gây quá nhiều bất ngờ thì việc ngôi sao đang lên của nước Úc Bernard Tomic cũng phải rời cuộc chơi là một cú sốc lớn cho người Úc. Tài năng trẻ này đã từng lọt vào tứ kết giải năm ngoái và ở vòng 1 chỉ phải gặp đối thủ ít tên tuổi. Tuy nhiên cuối cùng, Tomic đã gác vợt với tỉ số 6-3, 3-6, 4-6, 4-6 trước David Goffin, người chỉ được dự giải nhờ suất đặc cách.

Với kết quả tồi tệ này, Tomic - người gây ấn tượng mạnh ở giải năm ngoái khi đã loại Soderling, Davydenko trước khi chịu thua sát nút Djokovic ở tứ kết - sẽ bị rớt khỏi top 30 thế giới. Tay vợt 19 tuổi này thừa nhận trận thua là do anh thiếu tập trung và tập luyện không chăm chỉ.

Ngoài ra hai tay vợt nam khác của Úc là Matthew Ebon và Marinko Matosevic cũng phải rời khỏi giải ngay vòng 1.

Ở những trận đấu còn lại không có quá nhiều bất ngờ xảy ra. Rafael Nadal mở màn chiến dịch chinh phục Wimbledon 2012 bằng trận thắng ấn tượng 7-6, 6-2, 6-3 trước Thomaz Bellucci, dù trong séc đầu tiên Nadal đã khởi đầu không tốt, bị dẫn trước đến 0-4.

Sau trận đấu Nadal nói: "Luôn rất khó khăn khi chuyển từ mặt sân đất sang mặt sân cỏ, đặc biệt là trong vài tháng qua tôi hầu như thi đấu tất cả các trận. Chắc chắn bạn sẽ gặp vài trục trặc về mặt thể lực".

Ở nội dung đơn nữ, Serena Williams, nhà vô địch giải năm 2002, 2003, 2009 và 2010, đã giành quyền vào vòng hai nhờ trận thắng 6-2, 6-4 trước tay vợt người CH Czech Barbora Zahlavora. Cũng ở sân này hôm qua, cô chị Venus Williams, người cũng làm mưa làm gió tại giải Wimbledon trong thập kỷ qua, đã bất ngờ bị loại và dường như cô đang tính tới chuyện giải nghệ.

ĐKVĐ Petra Kvitova cũng ghi tên mình vào vòng hai sau một khởi đầu không mấy suôn sẻ trước Akgul Amanmuradova với tỉ số 6-4, 6-4. Lọt vào vòng sau còn có Azarenka, Radwanska, Sharapova....

Ở nội dung đơn nam, Federer, Murray, Juan Martin Del Potro và Djokovic cũng dễ dàng ghi tên vào vòng 2.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên