24/11/2014 04:00 GMT+7

Nghị sĩ Pacquiao hạ gục thạc sĩ Algieri

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Ngày 23-11, huyền thoại quyền anh Philippines Manny Pacquiao đã hạ gục đối thủ Mỹ Chris Algieri tại võ đài Cotai Arena ở Macau để bảo vệ thành công danh hiệu vô địch WBO hạng bán trung.

Pacquiao sáu lần đánh gục Algieri trong trận đấu kéo dài 12 hiệp và giành chiến thắng với tỉ số thuyết phục 119-103, 119-103 và 120-102. Algieri đã tỏ ra thất thế trước Pacquiao ngay từ đầu trận đấu và bị Pacquiao đấm ngã một lần trong hiệp hai, hai lần trong hiệp sáu và hai lần trong hiệp chín, và lần cuối cùng trong hiệp 10.

Cả trận đấu Pacquiao liên tục giội những cú đấm vào cơ thể Algieri và đối thủ người Mỹ chỉ có thể tránh né. Pacquiao chứng tỏ uy thế tuyệt đối khi tung cú đấm tay trái cực mạnh khiến Algieri gục ngã xuống sàn đấu vào hiệp thứ sáu. Gắng gượng lắm võ sĩ người Mỹ mới có thể đứng dậy được. Algieri vẫn tiếp tục thi đấu nhưng liên tiếp bị đánh ngã.

“Tôi rất hài lòng với kết quả này” - Pacquiao tuyên bố sau trận đấu. Còn người bại trận Algieri ca ngợi Pacquiao “đã hoàn thiện kỹ thuật chiến đấu”.

Algieri có bằng thạc sĩ và muốn trở thành một bác sĩ sau khi kết thúc sự nghiệp đấm bốc. Trong suốt cả tuần qua, HLV của anh là Tim Lane liên tục khoe khoang rằng Algieri sẽ “hủy diệt” Pacquiao bằng “kỹ thuật đấm bốc bậc thầy”. Nhưng đó chỉ là những lời trống rỗng sau thất bại toàn diện của Algieri. HLV Freddie Roach của Pacquiao chế nhạo: “Bậc thầy đấm bốc đã nhận được một bài học thích đáng từ giáo sư Pacquiao”.

Giới truyền thông nhận định chiến thắng của Pacquiao chắc chắn sẽ thổi lửa vào những lời kêu gọi anh đối đầu với võ sĩ bất bại người Mỹ Floyd Mayweather. Đó có thể là cuộc đấu quyền anh trị giá 1 tỉ USD đầu tiên trong lịch sử.

“Tôi rất muốn tham gia trận đấu đó. Các cổ động viên xứng đáng được xem” - Pacquiao khẳng định. Tuyên bố của anh khiến 13.202 khán giả ở võ đài Cotai Arena bùng nổ, phần lớn là người Philippines đến xem anh hùng của họ thi đấu.

Tại Philippines, cả quốc gia cũng theo dõi trận đấu. Tổng thống Benigno Aquino của Philippines nói: “Người Philippines cùng nhau ăn mừng chiến thắng của nắm đấm quốc gia, nghị sĩ Manny Pacquiao. Anh ấy đã thể hiện tuyệt vời sức mạnh, tốc độ và kỹ năng trên võ đài. Mỗi cú đánh của anh ấy làm hàng triệu người Philippines vui mừng hò reo”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên