03/02/2013 09:41 GMT+7

Newcastle ngược dòng hạ Chelsea vào phút chót

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 2-2, Newcastle đã chơi một trận rất hay và đã tạo nên bất ngờ lớn khi lội ngược dòng đánh bại đối thủ mạnh Chelsea 3-2 trên sân nhà Sports Direct Arena.

TTO - Khuya 2-2, Newcastle đã chơi một trận rất hay và đã tạo nên bất ngờ lớn khi lội ngược dòng đánh bại đối thủ mạnh Chelsea 3-2 trên sân nhà Sports Direct Arena.

Một trận thư hùng hấp dẫn, vượt xa mong đợi của người hâm mộ. Trận này, Chelsea đã khởi đầu rất tốt và nếu Lampard dứt điểm tốt hơn sau đường chuyền của Ashley Cole, The Blues đã có bàn mở tỉ số ngay ở phút 15 của trận đấu. 

Đến phút 41, từ pha lên bóng bên cánh trái, Davide Santon dùng kỹ thuật loại bỏ sự truy cản của Ivanovic rồi thực hiện quả tạt vào trong Jonas Gutierrez lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Chelsea bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Cech, đưa Newcastle vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Chelsea dồn lên đáp trả và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để có được bàn gỡ. Phút 55, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh trái của Ashley Cole, Lampard dùng ngực hãm bóng loại bỏ sự truy cản của hậu vệ chủ nhà rồi thực hiện pha nã đã đại bác từ cự li hơn 20m. Bóng đi vào góc cao làm bó tay thủ thành Krul, quân bình tỉ số 1-1 cho Chelsea.  

Hưng phấn sau bàn gỡ, Chelsea tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Newcastle và Mata đã tỏ sáng đem về cho The Blues bàn thắng thứ 2.

Phút 61, từ đường căng ngang bên cánh phải của Ivanovic, Torres mớm bóng cho Mata ập vào tung cú cứa lòng chân trái cực mạnh. Bóng lượn một đường cong trên bầu trời rồi cắm vào góc xa làm bó tay thủ thành Krul, nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea. 

Nhưng Chelsea cũng không duy trì được lợi thế lâu bởi sự dâng lên quá cao của hàng phòng ngự. Phút 68, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Gouffran bứt tốc độ loại bỏ sự đeo bám của các hậu vệ Chelsea rồi thực hiện pha dứt điểm căng ngay mép vòng cấm. Thủ thành Cech ngã người đẩy bóng ra nhưng Sissoko đã có mặt đệm bóng vào lưới trống, quân bình tỉ số 2-2 cho Newcastle. 

Không muốn rời sân với một điểm, Chelsea tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Newcastle nhưng do nôn nóng họ đã thi đấu không tốt và đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà.  

Ở chiều ngược lại, Newcastle tiếp tục gây nhiều khó khăn cho Chelsea qua các tình huống phản công nhanh. Và từ một tình huống như vậy ở cuối trận, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ ba để hạ knock-out Chelsea.  

Phút 90, từ pha lên bóng bên cánh trái, Santon cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Sissoko. Trong tư thế không người kèm, Sissoko tung cú sút chìm, bóng xuyên qua rừng chân các hậu vệ Chelsea bay vào góc gần làm bó tay thủ thành Cech, ấn định chiến thắng nghẹt thở 3-2 cho Newcastle.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên