24/02/2016 05:46 GMT+7

Năm 2016 VFF được cấp 
ngân sách 10 tỉ đồng

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Thông tin này được ông Nguyễn Văn Bình - vụ trưởng Vụ Tài chính, Tổng cục TDTT - cho biết hôm 
23-2.

Tổng cục TDTT cấp mỗi tháng 10.000 USD hỗ trợ VFF trả lương cho HLV Miura (trái). Ảnh: N.K

 

Ông Bình cho biết: “Năm 2016 ngân sách nhà nước cấp cho ngành thể thao khoảng 520 tỉ đồng, thấp hơn một chút so với ngân sách năm 2015. Trong số đó, một số môn thể thao trọng điểm được phân bổ ngân sách nhiều nhất là: bóng đá, bắn súng, cử tạ, điền kinh, thể dục... Riêng bóng đá, năm 2016 được cấp khoảng 10 tỉ đồng, trong số đó 6 tỉ đồng được cấp cho công tác đào tạo trẻ. Số tiền còn lại khoảng 200.000 USD là kinh phí thực hiện các nhiệm vụ tập huấn và thi đấu quốc tế của các đội tuyển quốc gia.

Theo ông Bình, tùy từng năm, từng nhiệm vụ mà có năm các đội tuyển quốc gia thi đấu nhiều có năm đấu ít. Số tiền 200.000 USD cấp cho công tác tập huấn, thi đấu vì thế có thể lên hoặc xuống tùy nhiệm vụ. Ngân sách chỉ cấp một phần chi phí cho bóng đá, phần còn lại sẽ do VFF lo liệu”.

Liên quan đến việc lương của HLV trưởng các đội tuyển bóng đá quốc gia, ông Bình cho biết trong năm 2015 Tổng cục TDTT vẫn cấp kinh phí cho VFF để trả lương cho các HLV ngoại. Cụ thể, Tổng cục TDTT cấp mỗi tháng 10.000 USD hỗ trợ VFF trả lương cho HLV Miura. Năm 2016 dự kiến VFF sẽ thuê HLV nội cho đội tuyển bóng đá nam và U-23 quốc gia, vì là HLV nội nên tiền lương phần lớn sẽ do VFF chi trả.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết ngày 23-2 lãnh đạo Bộ VH-TT&DL đã có cuộc làm việc với VFF về vấn đề thuê HLV Hữu Thắng cho đội tuyển VN. Bộ VH-TT&DL đồng ý với việc VFF chọn HLV Hữu Thắng dẫn dắt đội tuyển VN trong thời gian hai năm. Theo đó, HLV Hữu Thắng nắm cả đội tuyển VN và U-23. Trước mắt VFF sẽ ký hợp đồng tắt với HLV Hữu Thắng trước, đầu tháng 3 hai bên sẽ ký chính thức và tổ chức họp báo để công bố hợp đồng.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên